Thứ năm, 04/07/2024 11:19 (GMT+7)
Thứ ba, 02/07/2024 09:48 (GMT+7)

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa

Theo dõi KTMT trên

Đêm chung kết cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 vừa diễn ra tối 30/6//2024 tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội đã tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện danh giá, đó là Vũ Thị Hoa, nữ doanh nhân đến từ Thủ đô Hà Nội.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 1

Hoa hậu Quốc tế Phan Kim Oanh tận tay trao vương miện cho Mrs Earth VietNam 2024 Vũ Thị Hoa.

Cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 lần đầu tiên được diễn ra tại Việt Nam, do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức. Đây là cuộc thi Quốc gia, đã được UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cấp phép, đồng ý chấp thuận cho tổ chức vòng Bán kết và Chung kết tại Thủ đô Hà Nội.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 2
Mrs Grand International 2023- 2024 Phan Kim Oanh Giám đốc Quốc gia- Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024.
Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 3
TOP 5 Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024.

Đây là một sân chơi dành riêng cho phụ nữ có độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, được lựa chọn qua các phần thi casting trực tiếp.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 4

Trước đó, vào tháng 12/2023, tại buổi họp báo công bố cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024, đại diện BTC- Mrs Grand International 2023- 2024 Phan Kim Oanh Giám đốc Quốc gia- Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 cho biết, tiêu chí cuộc thi hướng đến là tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ mang vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam, tài sắc, trí tuệ, đạo đức và bản lĩnh, có lối sống chuẩn mực, hiểu biết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các di sản tự nhiên và hành động cá nhân luôn hướng đến các hoạt động thiết thực về môi trường.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 5
Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 6

Cuộc thi là cơ hội để các Qúy bà yêu cái đẹp muốn thử sức trong lĩnh vực mới được khẳng định chính mình, là nơi để họ thể hiện ý chí, nghị lực, bản lĩnh và tài năng, lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường và xã hội. Đây còn là sân chơi nhan sắc giúp các quý bà có cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối với nhau để cùng phát triển, muốn thử sức mình trên đấu trường quốc tế và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè trên khắp năm châu.

Thông qua các hoạt động diễn ra trong suốt quá trình cho đến đêm chung kết, Ban Tổ chức và các thí sinh của Mrs Earth VietNam 2024 sẽ cùng nhau góp thêm những tiếng nói, cùng nhau hành động để tăng cường nhận thức của mọi người về việc gìn giữ và bảo vệ môi trường sống, cùng chung tay để đất nước Việt Nam với sự đa dạng về sinh học và những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp sẽ luôn là một quốc gia đáng sống, với sự bền vững và trong lành của môi trường.

Hoa hậu Qúy bà Trái đất Việt Nam được tổ chức phù hợp với tiêu chí và Format của cuộc thi Quốc tế MRS Earth International- Hoa hậu Quý bà Trái đất Quốc tế tại Philippines.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 7

Tân Hoa hậu Mrs Earth VietNam 2024 không chỉ là một quý bà giỏi giang, bản lĩnh trên thương trường mà cần phải có một vẻ đẹp tâm hồn, một tấm lòng nhân hậu và sứ mệnh cao cả nhất chính là nâng tầm giá trị của người phụ nữ trong xã hội hiện nay.

Ngoài các tiêu chí chung mà cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024 hướng tới để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất, Qúy bà đại diện cho Việt Nam phải lan tỏa được cái đep, hướng thiện đến với mọi người, mang hình ảnh Việt Nam ra quốc tế để kết nối những tấm lòng lại với nhau, làm nên thành công của các cuộc thi trên đấu trường thế giới.

Với sức hút truyền thông mạnh mẽ cùng hiệu ứng theo dõi từ công chúng, trải qua vòng sơ tuyển và casting trực tiếp đầy gay cấn tại Thành phố Hà Nội, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện để cùng chinh phục vương miện Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024.

Tham dự đêm chung kết cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 có NSND Vương Duy Biên- Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT &DL-Trưởng ban cố vấn chương trình; Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam; Mrs Grand International 2022- 2023- Hoa hậu Quý bà Hoà bình Quốc tế 2022  Phan Kim Oanh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media- Trưởng Ban Tổ chức; Doanh nhân Kim Quy, Phó trưởng BTC; Đại diện các Doanh nghiệp, Nhà tài trợ, các người đẹp từng đăng quang tại nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế cùng đông đảo các Nghệ sỹ và hơn 100 cơ quan thông tấn, báo đài.

Đặc biệt, đêm chung kết còn có sự góp mặt của bà Cristher Fraulein Gardoce Bulabon- Chủ tịch MRS Earth International, ông KHUNN HSETT HAN- Chủ tịch MRS Grand International và ông EDUARDO PILLORA – Huấn luyện Viên quốc tế, đạo diễn chương trình Mrs Earth International.

Cầm cân nảy mực trong đêm chung kết Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 là Ban Giám khảo uy tín, đại diện cho nhiều lĩnh vực: NSND Vương Duy Biên- Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL-Trưởng ban cố vấn, Phó Trưởng BGK; Hoa hậu Mrs Grand International 2022- 2023 Phan Kim Oanh- Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo; Bà Cristher Fraulein Gardoce Bulabon- Chủ tịch MRS Earth International – Phó Trưởng Ban Giám khảo; Doanh nhân Tường An – CEO Bình Dương Travel, Nhà tài trợ Kim Cương, Phó Trưởng ban giám khảo; Ông KHUNN HSETT HAN – Chủ tịch MRS Grand International – Thành viên Ban Giám khảo, NSND Nguyễn Hải; NSƯT Tiến Quang;  Á hậu Quách Thị Thân; Á hậu Minh Huệ; NTK Hương Kathy – Nhà tài trợ Dạ hội, thành viên Ban giám khảo; TTK Thoa Trần – CEO học viện đào tạo T&T, Nhà tài trợ Áo dài, thành viên Ban giám khảo và ca sỹ Việt Tú.

MC Phùng Thế Cương và Hoa hậu Sao Mai đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 8

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, đêm chung kết Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 đã tạo ấn tượng cho hơn 1000 khán giả tham dự tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội bởi âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng với những màn trình diễn hấp dẫn của những người đẹp đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước.

Đêm chung kết được mở màn với tiết mục “Dancing All Night” qua phần trình diễn của nam ca sĩ Việt Tú.

Sau bài hát của ca sĩ Việt Tú, Top 20 thí sinh bắt đầu bước vào phần trình diễn đầu tiên trong đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 trong phần thi Áo dài đến từ NTK Thoa Trần với BST mang tên “Bản sắc di sản Việt”

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 9

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 10

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 11

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 12

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 13

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 14

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 15

Tại Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024, Áo dài là phần thi không thể thiếu. Áo dài không chỉ là quốc phục mà còn là một trong những cách mà người Việt Nam giới thiệu về văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đất nước mình đến với bạn bè thế giới. Những thiết kế áo dài mang đậm nét giữa truyền thống và hiện đại của NTK Thoa Trần được các thí sinh trình diễn duyên dáng, uyển chuyển, từ đó tôn lên nét nữ tính, duyên thầm của người phụ nữ Việt.

Sau phần trình diễn của ca sỹ Việt Tú với ca khúc “Dáng em lụa là” của Lương Bằng Quang, TOP 20 quay trở lại sân khấu với phần thi trang phục Dạ hội cùng với những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng đến từ NTK Hương Kathy. Bộ sưu tập mang tên Women’s Rights.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 16

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 17

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 18

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 19

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 20

Trong phần thi trang phục dạ hội,  các thí sinh lựa chọn trang phục có màu sắc bắt mắt với các chi tiết cắt cúp, xẻ tà giúp tôn đường cong gợi cảm. Tất cả đều tự tin thể hiện phần thi một cách xuất sắc, điều đó cho thấy sự cố gắng không ngừng cùng tinh thần quyết tâm mạnh mẽ trên hành trình chinh phục chiếc vương miện của các người đẹp.

Từ những người đẹp rụt rè, bỡ ngỡ ban đầu, trải qua quá trình được huấn luyện và trau dồi kỹ năng, 20 nhan sắc Việt đã có màn “lột xác” ngoạn mục, tất cả đã ghi điểm bởi những màn trình diễn lộng lẫy, nụ cười rạng rỡ, sự tự tin và bản lĩnh làm chủ sân khấu.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 21
Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 22

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 23

Trong đêm chung kết, BTC đã chọn  ra ba tiết mục tài năng nhất để trình diễn trên sân khấu, những tiết mục này đã đưa khán giả chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui nhộn sôi động cho đến sâu lắng, ngọt ngào và hơn hết là những thông điệp ý nghĩa  mà các thí sinh lồng ghép trong phần thi của mình.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 24

Tiếp tục chương trình là phần công bố TOP 10 chung cuộc. Những gương mặt bước vào Top 10 bao gồm: Nguyễn Hải Thảo- SBD 65; Trần Thu Thảo – SBD  26; Nguyễn Thị Hà SBD 110; Nguyễn Hồng Chinh SBD 106; Vũ Thị Mỹ Duyên SBD 85; Nguyễn Thị Hồi SBD 02; Vũ Thị Hoa SBD 09; Nguyễn Thị Hồng Lanh SBD 72; Nguyễn Thị Thưa SBD 120 và Lê Thị Mai SBD 61.

Sau phần thuyết trình chung một câu hỏi của TOP 10, TOP 5 thí sinh có điểm số cao nhất từ BGK đã được gọi tên để tiếp tục bước tiếp vào phần thi ứng xử.

TOP 5 chung cuộc được gọi tên gồm các người đẹp: Nguyễn Thị Hồng Lanh;  Nguyễn Thị Thưa; Lê Thị Mai ; Nguyễn Thị Hồi và Vũ Thị Hoa.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 25Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 26

Tại phần thi ứng xử, Vũ Thị Hoa bốc thăm được câu hỏi từ BTC: “Theo bạn vẻ đẹp thực sự của một người phụ nữ nằm ở đâu?”.

Vũ Thị Hoa trả lời: “Vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ là sự kết hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và những phẩm chất cao quý ở bên trong. Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy thì những yếu tố như lòng nhân đạo, trí tuệ sáng suốt, khát vọng vươn lên tạo ra người phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện, xuất sắc và truyền cảm hứng”.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 27

Với phần thi ứng xử xuất sắc cộng với khuôn mặt dễ thương, nụ cười quyến rũ, trình diễn lôi cuốn, trong sự hồi hộp của khán giả cả nước, vượt qua 19 thí sinh trong đêm chung kết, ngôi vị cao nhất của cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 với chiếc vương miện danh giá đã chính thức thuộc về người đẹp đến từ Thủ đô Hà Nội Vũ Thị Hoa. Không chỉ giành ngôi vị Hoa hậu, cô còn đoạt giải phụ Người đẹp tri thức.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 28

Các vị trí á hậu lần lượt thuộc về các thí sinh:

Nguyễn Thị Hồng Lanh (Phú Thọ) – Á hậu 1, và giải thưởng phụ Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face).

Nguyễn Thị Thưa (Hải Dương) – Á hậu 2, và giải thưởng phụ Người đẹp có hình thể đẹp nhất (Best Body).

Lê Thị Mai (Hải Phòng) – Á hậu 3.

Nguyễn Thị Hồi (Thái Bình) – Á hậu 4, và giải thưởng phụ Người đẹp trình diễn hay nhất (Best Catwalk).

Ngoài ra còn hai giải thưởng phụ: Người đẹp tài năng nhất (Best Talent) được trao cho Nguyễn Hải Thảo (Lào Cai), Người đẹp truyền thông (Best Media) trao cho Trần Thu Thảo (Lâm Đồng).

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 29

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 30

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 31

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 32

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 33

Ngay từ vòng sơ khảo, Vũ Thị Hoa đã là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu khi cô sở hữu một gương mặt khả ái và nụ cười đầy quyến rũ.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 34

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, với phong độ ổn định qua nhiều phần trình diễn,Vũ Thị Hoa là cái tên được xướng lên ở ngôi vị cao nhất đêm thi. Người đẹp đến từ Hà Nội đã chứng tỏ và thuyết phục được Ban giám khảo và khán giả bằng tất cả kỹ năng, bản lĩnh và sức hút của mình. Vẻ đẹp của tân Hoa hậu Qúy bà trái đất Việt Nam được đánh giá mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 35

Vũ Thị Hoa (sinh năm 1990) tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, nguyên là Giám đốc UB Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, chi nhánh Sơn Tây.

Hiện cô đang  là Giám đốc Điều hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Trường Phát và đang theo học Thạc sĩ Quản trị Điều hành Cao cấp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 36

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 37

Tràn ngập tình yêu đời, yêu người, cô hiểu và trân trọng từng giây phút muốn làm những việc ý nghĩa, truyền năng lượng, cảm hứng cho mọi người.

Không chỉ là người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, một doanh nhân giỏi giang, thành đạt, Vũ Thị Hoa còn dành rất nhiều tâm sức cho các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Với một trái tim đầy tình yêu thương, cô luôn đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, san sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 38

Ấp ủ trong mình một mơ ước được cống hiến cho xã hội, cô đã quyết định tham dự cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 để nâng tầm ảnh hưởng của mình, từ đó ước mơ được cống hiến của cô sẽ sớm trở thành hiện thực. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy cô phấn đấu, thể hiện hết mình trong cuộc thi để chạm đến chiếc vương miện cao quý nhất.

Trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024Vũ Thị Hoa đội vương miện danh giá đã có những bước đi đầu tiên trên cương vị tân Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024, khởi đầu cho một hành trình mới với sứ mệnh cao cả, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về môi trường đến với cộng đồng trong sự chào đón nồng nhiệt của tất cả mọi người.

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa - Ảnh 39

Gửi lời cám ơn đến BTC, người thân, tất cả anh em, bạn bè đã ủng hộ mình từ lúc bắt đầu đến giây phút này, Hoa hậu Vũ Thị Hoa chia sẻ: “Cảm xúc của mình lúc này rất khó tả, vừa vui mừng vừa lo lắng. Vui vì bằng nghị lực và sự dũng cảm mình đã vượt qua tất cả mọi khó khăn thử thách trong một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ và đã có được chiếc vương miện cao quý nhất. Lo vì lại phải gấp rút chuẩn bị cho một cuộc thi quốc tế lớn tại Philippines, trở thành một trong những đại diện nhan sắc của Việt Nam ra đấu trường Quốc tế. Tuy nhiên, thời gian còn quá ngắn để chuẩn bị mọi thứ, mong rằng khán giả cả nước sẽ ủng hộ cổ vũ mình để mình có thêm nghị lực và sức mạnh để vượt qua thử thách sắp tới”.

Được biết, trong suốt thời gian đăng quang, Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng trong nhiệm kỳ 1 năm của mình ở cấp độ quốc gia. Cùng với danh hiệu Mrs Earth VietNam 2024, Vũ Thị Hoa sẽ chính thức là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế lớn tại cuộc thi Mrs Earth International 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024 tại Philippines.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 gọi tên Vũ Thị Hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tháng 7 quẩy hết mình cùng Summer Fest tại NovaWorld Phan Thiet
Ngay năm đầu tiên tổ chức, Summer Fest với hàng trăm hoạt động, sự kiện liên hoàn, mới lạ hấp dẫn hàng trăm ngàn du khách đến với đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet xuyên suốt 90 ngày đêm từ 01/06 đến 02/09.

Tin mới