Thứ tư, 08/05/2024 15:19 (GMT+7)
Thứ năm, 09/11/2023 15:07 (GMT+7)

Hành khách hỏi nhau "súng ở đâu" khiến máy bay phải dừng khẩn cấp là một trung tá

Theo dõi KTMT trên

Trong hai người nói mang súng, khiến chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội tối 7/11 phải hoãn cất cánh để kiểm tra an ninh là trung tá Lê Xuân Quang - Phó Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 9/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang yêu cầu báo cáo liên quan trường hợp trung tá Lê Xuân Quang (40 tuổi, phó Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thái Bình) cùng một người khác khiến cho chuyến bay VN186 tại Đà Nẵng phải tạm dừng cất cánh đi Hà Nội trong tối 7/11.

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, trung tá Lê Xuân Quang hiện đang theo học hai năm tại Trường đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân thuộc Bộ Công an, đã chuyển sinh hoạt Đảng lên trường và chịu sự quản lý trực tiếp của nhà trường.

Hành khách hỏi nhau "súng ở đâu" khiến máy bay phải dừng khẩn cấp là một trung tá - Ảnh 1
Chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội phải dừng khẩn cấp vì hành khách nói có súng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tối 7/11, tại sân bay Đà Nẵng, khi chuyến bay VN186 chuẩn bị cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội, trong quá trình lên máy bay, hành khách Nguyễn Đức Trọng (30 tuổi, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Lê Xuân Quang (40 tuổi, trú tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nói chuyện với nhau, một người hỏi "để súng ở đâu" thì người kia trả lời "đã cất trong hành lý".

Khi tiếp viên hàng không hỏi lại, 2 người này cho biết chỉ nói đùa. Tuy nhiên, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu dừng cất cánh và gọi lực lượng an ninh hỗ trợ.

Bộ phận an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai phương án khẩn, tái kiểm tra an ninh toàn bộ người, hành lý.

Hai hành khách này được đưa về phòng an ninh hàng không để kiểm tra nhưng không phát hiện vũ khí trong người.

Cũng trong khuya 7/11, toàn bộ máy bay và 97 hành khách trên chuyến bay VN186 được tái kiểm tra an ninh.

Đến 22h cùng ngày chuyến bay chuyến bay VN186 tiếp tục thực hiện hành trình.

Hiện an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp bàn giao hai hành khách trên cho Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xử lý theo quy định.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hành khách hỏi nhau "súng ở đâu" khiến máy bay phải dừng khẩn cấp là một trung tá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.