Thứ tư, 24/04/2024 05:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/12/2019 10:20 (GMT+7)

Hàng nghìn con cua ẩn sỹ chết vì bị mắc kẹt trong chai nhựa

Theo dõi KTMT trên

Thông tin này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng rác thải nhựa trong lòng đại dương đe dọa sự sống của các loài sinh vật biển.

Hàng nghìn con cua ẩn sỹ chết vì bị mắc kẹt trong chai nhựa - Ảnh 1
Nguồn: CNN.

Trong một nghiên cứu công bố ngày 6/12, Viện Nghiên cứu hàng hải và Nam cực (IMAS) của Australia đã công bố nguyên nhân khiến hơn 500.000 con cua ẩn sỹ chết là do bị mắc kẹt trong chai nhựa trôi nổi ở Cocos - vùng lãnh thổ của Australia bao gồm 27 đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương.

Thông tin này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng rác thải nhựa trong lòng đại dương de dọa sự sống của các loài sinh vật biển.

Theo nghiên cứu này, ngoài số cua ẩn sỹ mới chết nói trên, có hơn 60.000 con cua ẩn sỹ khác đã chết ở đảo Henderson, phía Nam Thái Bình Dưỡng, nằm giữa New Zealand và Nam Mỹ.

Từ tháng 4/2019, đảo Henderson được mệnh danh là bãi rác thế giới sau khi nhiều hình ảnh chụp bãi biển cho thấy dọc bờ biển nơi đây ngập rác thải nhựa từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

Jennifer Lavers, chủ nghiệm nghiên cứu cho biết nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành điều tra sâu rộng về tình trạng rác thải nhựa, cũng như mức độ ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với loài cua ẩn sỹ tại nhiều địa điểm trên toàn thế giới để có bức tranh toàn cảnh về mối nguy hại của rác thải nhựa đối với loài động vật biển này.

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn con cua ẩn sỹ chết vì bị mắc kẹt trong chai nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.