Thứ năm, 19/09/2024 22:28 (GMT+7)
Thứ ba, 20/08/2024 14:34 (GMT+7)

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Chuyến bay thẳng Việt Nam - Bhutan sẽ mở ra cánh cửa cho du khách Việt Nam khám phá “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”, thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 1
Drukair Royal Bhutan Airlines là hãng hàng không quốc gia của Bhutan, được thành lập vào năm 1981.

Khi đưa vào khai thác, mỗi tuần sẽ có hai đến ba chuyến bay từ TPHCM, Hà Nội đi Paro.

Mở chuyến bay thẳng từ Việt Nam qua Bhutan

Đại diện Công ty TNHH Du lịch Hồng Ngọc Hà (Hong Ngoc Ha Travel) cho biết sẽ làm tổng đại lý bán vé chính thức (GSA) chuẩn bị cho các hoạt động khai thác đường bay giữa Việt Nam và Bhutan do hãng hàng không quốc gia Drukair Royal Bhutan Airlines khai thác và sẽ chịu trách nhiệm về quảng bá, bán vé và hỗ trợ các dịch vụ chuyến bay của Drukair trên toàn quốc.

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 2
Sân bay Paro được nhiều phi công đánh giá là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất trên thế giới.

Đây được xem là chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam – Bhutan, nếu được cấp phép, mở ra cánh cửa cho du khách Việt Nam khám phá quốc gia được mệnh danh là “hạnh phúc nhất thế giới”, thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Theo đó, Drukair Royal Bhutan Airlines là hãng hàng không quốc gia của Bhutan, được thành lập vào năm 1981, hiện đang chuẩn bị mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bhutan. Đường bay này hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa phong phú của Bhutan.

Theo kế hoạch, mỗi tuần sẽ có hai đến ba chuyến bay từ TPHCM, Hà Nội đi Paro. Giờ khởi hành (dự kiến) từ TPHCM hoặc Hà Nội vào lúc 6:00 sáng (giờ địa phương) và đến Paro (Bhutan) vào khoảng 8:50 sáng (giờ địa phương). Giá vé khứ hồi cho hành trình giữa Paro và TPHCM/Hà Nội khoảng 30 triệu đồng (đã bao gồm tất cả các loại thuế và phí).

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 3
Bhutan nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, di sản văn hóa phong phú và sự thanh bình về mặt tâm linh.

Được biết, hiện chưa có Hiệp định hàng không giữa hai nước. Theo nguồn tin của phóng viên, hiện tại Drukair đã hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép để mở đường bay thẳng đến Việt Nam và đang chờ Cục Hàng không Việt Nam. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Bhutan - một quốc gia nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, di sản văn hóa phong phú và sự thanh bình về mặt tâm linh.

Hạn chế khi không có đường bay thẳng giữa 2 nước

Bhutan được biết đến là một điểm đến hấp dẫn, đặc biệt dành cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và mong muốn khám phá vùng đất với không khí trong lành và nét đẹp tâm linh Phật giáo. Tại Bhutan, con người luôn coi trọng cuộc sống hạnh phúc hơn là vật chất.

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 4
Bhutan là vùng đất với không khí trong lành và nét đẹp tâm linh Phật giáo.

Trước khi có đường bay thẳng, du khách Việt Nam thường phải quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan) hoặc Singapore. Việc này gây phiền toái do thời gian di chuyển dài và giá vé thay đổi theo mùa. Đặc biệt, khi quá cảnh tại Bangkok, hành khách phải đến Bangkok ít nhất một ngày trước để kịp thời gian check-in cho chuyến bay sớm từ Bangkok đến Bhutan.

Chuyến bay từ Bangkok khởi hành vào sáng sớm từ 5:30 – 7:30, trong khi chiều bay từ Paro đến Bangkok thường khởi hành lúc 11:00 sáng. Một lựa chọn quá cảnh khác là tại Singapore, nơi Druk Air khai thác tuyến bay thẳng đến Bhutan với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật.

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 5
Việc mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bhutan sẽ thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Việc mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bhutan sẽ giúp du khách dễ dàng tiếp cận một quốc gia đầy mê hoặc, thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Bhutan, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa phong phú và bầu không khí thanh bình, sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự an yên và hạnh phúc đích thực.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, bà Nguyễn Phạm Quỳnh Anh, Giám đốc Marketing Hong Ngoc Ha Travel, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mở rộng quan hệ đối tác với Drukair Royal Bhutan Airlines và giới thiệu cho người Việt thêm sự lựa chọn mới để du lịch đến Bhutan xinh đẹp và yên bình”.

Theo bà Quỳnh Anh, Bhutan là một quốc gia ngoạn mục và là một địa điểm rất đặc biệt ở rìa châu Á. Các chuyến bay thuê chuyến tạo cơ hội hoàn hảo cho khách du lịch Việt Nam trải nghiệm tất cả những điều thú vị mà Bhutan mang lại. Được biết, Hong Ngoc Ha Travel cũng tung gói tour trọn gói 5 ngày 4 đêm, lưu trú tại khách sạn 3 sao với mức giá khoảng 57 triệu đồng.

Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam - Ảnh 6
Nằm biệt lập ở dãy Himalaya với thế giới, Bhutan được nhiều người coi là “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”.

Với sự chuẩn bị cho đường bay thẳng, du khách Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của Bhutan một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết và kết nối văn hóa giữa hai quốc gia.

Nằm biệt lập ở dãy Himalaya với thế giới, Bhutan được nhiều người coi là “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”. Chỉ số GNH năm 2023 cho thấy 93,6% dân số Bhutan coi mình là người hạnh phúc.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Hãng hàng không Hoàng gia muốn mở đường bay thẳng với Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm tắm khoáng onsen đúng điệu tại Yoko Onsen Quang Hanh
Nghỉ dưỡng thượng hạng kết hợp chăm sóc sức khỏe, với những lợi ích từ mạch nguồn khoáng nóng quý hiếm tại Quang Hanh, đây là trải nghiệm đẳng cấp đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bắt trọn xu thế du lịch thời thượng của thế giới.
Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 18/09/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3
Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khắc phục hậu quả của bão số 3, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Tin mới