Chủ nhật, 05/05/2024 15:41 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/11/2023 07:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Sẽ thu hồi, phá dỡ các công trình không phép ở Đồ Sơn

Theo dõi KTMT trên

Sau khi kiểm tra thực địa công tác quản lý tài sản đất tại quận Đồ Sơn, UBND TP Hải Phòng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm tại quận Đồ Sơn đồng thời yêu cầu thu hồi, phá dỡ các công trình không phép để tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá đất.

Hàng loạt nhà nghỉ, nhà hàng, khách sạn,… trong khu vực “Bộ Xây Dựng” sai phép ở quận Đồ Sơn sẽ bị thu hồi, phá dỡ để trả lại mặt bằng cho TP Hải Phòng đấu giá đất.

Ngày 24/11, sau khi kiểm tra thực địa công tác quản lý tài sản đất tại quận Đồ Sơn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm pháp Luật Đất đai và vi phạm pháp Luật Xây dựng tại quận Đồ Sơn đồng thời yêu cầu thu hồi, phá dỡ các công trình không phép để xử lý mặt bằng, lập hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất đối với ba khu đất rộng 26 ha để phục vụ du lịch.

Đây là khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn (thuộc Bộ Xây dựng, được Thủ tướng chuyển giao cho TP Hải Phòng vào tháng 8), khu cây dừa, khu phường cũ, đều thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Các khu này liền kề nhau, có nhiều nhà nghỉ, nhà hàng thu hút khách, được người dân địa phương gọi là khu "Bộ Xây dựng".

Hải Phòng: Sẽ thu hồi, phá dỡ các công trình không phép ở Đồ Sơn - Ảnh 1
Chủ tịch TP Hải Phòng đi thực địa kiểm tra công tác quản lý tài sản đất tại quận Đồ Sơn.

Qua kiểm tra, UBND TP Hải Phòng xác định các hộ đang kinh doanh dịch vụ tại đây đã kết thời hạn hợp đồng thuê - mượn đất để kinh doanh từ nhiều năm về trước, đến nay các hộ dân vẫn tiếp tục sử dụng, chưa hoàn trả mặt bằng cho Q.Đồ Sơn; xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ không có giấy phép xây dựng và sai so với giấy phép được cấp. Trong quá trình sử dụng đất, các hộ dân không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai. Thậm chí một số hộ dân đã tự ý chuyển nhượng cho người khác sử dụng cho đến nay.

Chủ tịch thành phố yêu cầu quận Đồ Sơn rà soát, hủy bỏ các văn bản của những cơ quan đã ký kết không đúng quy định với hộ dân, xử lý tài sản, tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá đất. Đồng thời thực hiện rà soát, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, lập hồ sơ cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hộ dân cố tình không thực hiện việc bàn giao mặt bằng; tiến hành truy thu nghĩa vụ tài chính về đất đai và số lợi bất hợp pháp khác của các hộ dân theo quy định.

Hải Phòng: Sẽ thu hồi, phá dỡ các công trình không phép ở Đồ Sơn - Ảnh 2
Nhiều công trình trong Khu "Bộ xây dựng" không có giấy phép xây dựng, hoặc sai so với giấy phép được cấp.

Chủ tịch TP Hải Phòng đánh giá chính quyền quận Đồ Sơn đã buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng và tài sản công, không xử lý dứt điểm các vi phạm, đề nghị Quận ủy Đồ Sơn tổ chức kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Việt Cường

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sẽ thu hồi, phá dỡ các công trình không phép ở Đồ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới