Thứ năm, 02/05/2024 20:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/04/2024 18:30 (GMT+7)

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/4, sông Sặt đoạn chảy qua TP Hải Dương (Hải Dương) tràn ngập xác cá chết, bốc mùi hôi thối. Công ty CP quản lý công trình Hải Dương đã điều động công nhân, thuyền, máy xúc thu dọn xác cá.

Sông Sặt đoạn chảy qua địa phận thành phố Hải Dương những ngày này tràn ngập xác cá chết. Những con cá chết nổi lên chủ yếu là cá chép từ 3 đến 7kg, cá lăng, cá diêu hồng…trôi theo hướng từ sông Thái Bình vào âu thuyền và trôi vào thành phố.

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Cá chết trôi dạt hai bên bờ sông Sặt
Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Cá chết trôi dạt hai bên bờ sông Sặt

Xác cá chết trắng một vùng, trôi trên sông Sặt khiến khiến cuộc sống người dân hai bên bờ sông bị ảnh hưởng và cảm thấy khó chịu vì mùi hôi thối từ xác cá bốc lên.

Trước tình trạng trên, công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương phải huy động lực lượng công nhân, thuyền và máy xúc ra hiện trường để thu dọn, trục vợt xác cá.

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Lực lượng vệ sinh môi trường vớt cá tại sông Sặt (TP. Hải Dương)
Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Công ty CP Quản lý đô thị Hải Dương huy động cả máy xúc cùng công nhân thu gom lượng lớn cá chết

Liên quan đến số cá chết trôi dạt vào sông Sặt, được nhận định là do cá nuôi trong lồng bè của 54 hộ dân tại xã Tiền Tiến, cùng ở thành phố Hải Dương bị chết bất thường trong tuần qua. Số lượng cá chết ước tính khoảng 300 tấn, nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại khi sáng ngày 7/4, một số lượng lớn cá chép, cá diêu hồng từ 2-6kg bị chết ồ ạt, gây thiệt hại lớn cho các hộ dân.

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 5
Số lượng cá trong lồng bè của các hộ dân tại bị chết

Theo cơ quan chức năng, khi thời tiết giao mùa, dòng chảy thiếu hụt dẫn đến thiếu oxy và có thể khiến cá chết. Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra nghi ngờ nguồn nước sông Thái Bình đang bị ô nhiễm.

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 6
Số lượng lớn cá chết được đưa ra ngoài khu vực lồng nuôi

Được biết, ngày 5/4 vừa qua, Cục Thủy sản và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về địa phương này để kiểm tra nhanh hiện tượng cá chết. Đoàn công tác đã lấy các mẫu nước trong lồng cá, nước ở sông để kiểm tra. Kiểm tra nhanh tại vị trí có nhiều cá chết cho thấy, nồng độ oxy hòa tan trong nước rất thấp, nồng độ khí độc cao dẫn tới cá thiếu oxy.

Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 7
Chủ hộ nuôi cá lồng tại xã Tiền Tiến (TP. Hải Dương) thu gom cá chết. Ảnh: Báo Hải Dương

Trước đó, các cơ quan chức năng của Hải Dương cũng đã lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, đến nay, kết quả chưa được công bố.

Huy Tưởng - Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Cá chết trôi tràn ngập sông Sặt gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.