Chủ nhật, 28/04/2024 14:30 (GMT+7)
Thứ ba, 17/10/2023 12:09 (GMT+7)

Nghệ An: Xác định nguyên nhân cá chết trắng hào thành cổ Vinh

Theo dõi KTMT trên

Theo lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Vinh (Nghệ An), ban đầu đã xác định được nguyên nhân hiện tượng cá chết hàng loạt tại hào thành cổ Vinh.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Ngọc - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Vinh cho biết: “Kết quả kiểm tra cho thấy, hiện tượng cá chết hàng loạt ở hào thành Vinh trong những ngày qua là do 4 nguyên nhân. Thứ nhất, nước trong lòng hào thành ô nhiễm nặng, lớp bùn đất lắng đọng phía dưới quá dày do không được nạo vét. Thứ hai, trạm bơm xử lý nước thải phía Đông Bắc thành phố bị hư hỏng khiến nước thải không được xử lý kịp thời, tràn vào hồ tăng mức độ ô nhiễm. Thứ ba, sau mưa, cá rô phi thường bị sốc nhiệt dẫn đến chết. Thứ tư, mật độ cá trong hào thành quá dày đặc nên khi chết dễ chết đồng loạt”.

Nghệ An: Xác định nguyên nhân cá chết trắng hào thành cổ Vinh - Ảnh 1
Cá chết trắng tại hào thành cổ Vinh.

Như Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường đã thông tin trước đó, theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây nguồn nước trong hào thành cổ Vinh chuyển sang màu đen và bốc mùi hôi thối. Đến ngày 9/10, bắt đầu có hiện tượng cá ngoi lên mặt nước và chết. Sang ngày hôm sau, (10/10) cá chết nhiều, nổi trắng cả mặt nước. Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn yêu cầu tập trung công nhân môi trường thu gom cá chết.

Theo thông tin từ UBND TP. Vinh, thực trạng hiện nay dọc kênh hào thành cổ Vinh có nhiều nguồn nước thải sinh hoạt của người dân đổ trực tiếp vào mà không được đưa vào hệ thống, chuyển về nhà máy xử lý nước thải Hưng Hòa. Có thể nước trong kênh hào thành cổ Vinh không được lưu thông, tích tụ lâu ngày, thêm vào đó mưa lớn nguồn nước thay đổi đột ngột làm cá chết hàng loạt.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xác định nguyên nhân cá chết trắng hào thành cổ Vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới