Thứ sáu, 26/04/2024 12:00 (GMT+7)
    Thứ ba, 31/01/2023 09:29 (GMT+7)

    Hà Tĩnh: Người dân kéo nhau vớt “lộc biển” đầu năm

    Theo dõi KTMT trên

    Do ảnh hưởng bởi không khí lạnh, các loại hải sản như: Sò lông, sò xoắn trôi dạt nhiều vào bãi biển xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Người dân kéo nhau ra bãi biển vớt lộc đầu năm mới..

    Từ ngày 27/1 đến nay, người dân xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thường tập trung ngoài bãi biển để nhặt, vớt sò lông, sò xoắn bị song đánh trôi vào bờ.

    Hà Tĩnh: Người dân kéo nhau vớt “lộc biển” đầu năm - Ảnh 1
    Người dân nhặt, vớt sò lông, sò xoắn bị sóng đánh trôi vào bờ.

    Những ngày này, người dân địa phương đã mang theo vợt lưới, bao tải, rổ nhựa, xô chậu và tập trung thành từng nhóm để nhặt, vớt. Những thanh niên khỏe mạnh còn lội ra vùng nước sâu để cào sò ở dưới cát, đưa vào bờ để  phụ nữ và trẻ em phân loại vào các bao tải, túi lưới. Số lượng sò nhiều, sử dụng không hết nên người dân chủ yếu bán cho thương lái. Được biết, giá sò hiện dao động từ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

    Hà Tĩnh: Người dân kéo nhau vớt “lộc biển” đầu năm - Ảnh 2
    Những thanh niên khỏe mạnh lội ra vùng nước sâu để cào sò ở dưới cát.

    Ông Nguyễn Kiên Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú cho biết: "2 ngày nay, dọc khu vực bờ biển qua địa bàn các thôn Phú Hải, Phú Long và Phú Lợi xuất hiện nhiều sò lông, sò xoắn… bị sóng đánh tấp vào. Những năm gần đây, cứ đến thời điểm này, sẽ xuất hiện hiện tượng sò lông, sò xoắn… bị sóng đánh dạt vào bờ biển và người dân quanh vùng lại có dịp vớt "lộc biển" đầu năm".

    Quang Trường

    Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Người dân kéo nhau vớt “lộc biển” đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới