Thứ năm, 25/04/2024 07:20 (GMT+7)
Thứ hai, 22/08/2022 08:20 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Gấp rút hoàn thiện thi công Quốc lộ 8A đoạn lên Cửa khẩu Cầu Treo

Theo dõi KTMT trên

Quốc lộ 8A hiện nay đang được thi công cải tạo nâng cấp, là 1 trong 3 dự án trọng điểm quốc gia. Đáng chú ý, gói Xây lắp 5 là đoạn đường dốc, hẹp, nhiều vực sâu, khúc cua gấp, cộng với thời tiết khắc nghiệt, nên đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp Quốc lộ 8A là một dự án vừa khai thác vận hành vừa triển khai thi công cải tạo với nguồn vốn 1.600 tỷ đồng.

Có mặt trên tuyến Quốc lộ 8A, phóng viên chứng kiến việc lưu thông khó khăn của các phương tiện giao thông và sự nỗ lực, vất vả của các đơn vị thi công nhằm đảm bảo an toàn đường bộ.

Hà Tĩnh: Gấp rút hoàn thiện thi công Quốc lộ 8A đoạn lên Cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 1
Quốc lộ 8A đang được gấp rút hoàn thiện.

Trên tuyến đường dốc, hẹp, nhiều khúc cua gấp, phương tiện thường xuyên lưu thông chủ yếu là xe siêu trường siêu trọng nên cả đơn vị vận tải cũng như đơn vị thi công gặp không ít khó khăn.

Các phương tiện tải trọng lớn nối đuôi nhau ùn hàng dài, công nhân thi công công trình ở 2 đầu phải dùng bộ đàm liên lạc điều tiết cho từng đợt xe đi theo một chiều. Tuyến đường hẹp, có nhiều khúc cua gấp và dốc, đặc biệt phương tiện có trọng tải lớn di chuyển qua rất nhiều nên rất khó thi công.

Đáng chú ý, gói Xây lắp 5 là đoạn đường dốc, hẹp, nhiều vực sâu, khúc cua gấp, cộng với thời tiết khắc nghiệt, nên đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn. Gói thầu này thi công đoạn Km75+850 – Km80+250 do liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần 484, Công ty Cổ phần 208 làm đơn vị thi công.

Hà Tĩnh: Gấp rút hoàn thiện thi công Quốc lộ 8A đoạn lên Cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 2
Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Quốc lộ 8A không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Hà Tĩnh mà còn là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc giao thương với nước bạn Lào cũng như một số nước trong khu vực. Đồng thời, nó cũng góp phần kết nối giao thông với các địa phương trong tỉnh, hạn chế tai nạn giao thông, thu hút điểm du lịch. Đây cũng là động lực phát triển kinh tế phía Tây Hà Tĩnh.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Gấp rút hoàn thiện thi công Quốc lộ 8A đoạn lên Cửa khẩu Cầu Treo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.