Thứ năm, 02/05/2024 02:09 (GMT+7)
Thứ năm, 09/11/2023 09:13 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà cho người nghèo trước tháng 12/2023

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/11, Ban chỉ đạo 630 tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung về xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở theo chương trình của Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ.

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, hiện tỉnh Hà Tĩnh đãphê duyệt triển khai xây nhà ở cho 546 hộ và đã có 544 móng nhà được xây dựng, 266 căn nhà theo mô hình được lắp ghép (đạt tỷ lệ 48,8%).Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các ban, ngành được giao trách nhiệm thi công xây dựng đã báo cáo tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án khắc phục.

Hà Tĩnh: Đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà cho người nghèo trước tháng 12/2023 - Ảnh 1
Lễ bàn giao nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.

Thực tế,quá trình triển khai đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến tiến độ xây dựng, lắp ghép mô hình, tính thẩm mỹ, việc giải ngân nguồn vốn và kinh phí hỗ trợ xây dựng...Phíalãnh đạo Công an tỉnhHà Tĩnhđề nghị sở xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan, chỉ đạo khắc phục kịp thời những lỗi trong xây dựng phần nền móng, chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp điều chỉnh thiết kế đảm bảo nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng và nghiệm thu theo mô hình phê duyệt. Nhà thầu khẩn trương khắc phục những khó khăn về nguồn vật liệu, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà trước tháng 12/2023.

Chương trình hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàntỉnhHà Tĩnh do Bộ Công an vận động, kêu gọi kinh phí tài trợ từ Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank cho tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền là 50 tỷ đồng, tương ứng với 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở.

Những ngôi nnày sẽđược xây dựng theo hình thức lắp ghép, theo mẫu thiết kế chung 36B đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt để triển khai tại Hà Tĩnh vớikích thước nền: 5,5m x 8,52m, chiều cao đỉnh mái là 3,7m; nền cao 0,2m; diện tích xây dựng là 46,5m, diện tích sử dụng là 36m.Nguồnkinh phí hỗ trợ của Bộ Công an là 50 triệu đồng/căn nhà, chưa bao gồm nền móng, nền nhà do địa phương hỗ trợ và vận động từ các nguồn xã hội hoá, sự tham gia phối hợp của gia đình.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà cho người nghèo trước tháng 12/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.