Thứ bảy, 27/04/2024 22:16 (GMT+7)
Thứ ba, 28/11/2023 07:28 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Công ty Bách Đại Dũng “chơi lớn”, mua, thuê 300 ôtô điện từ GSM

Theo dõi KTMT trên

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng (Công ty Bách Đại Dũng) vừa kí kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh GSM để mua, thuê 300 ô tô điện VinFast để vận hành dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh.

Với việc mua và thuê dàn xe VinFast, đây là doanh nghiệp tiên phong triển khai mô hình giao thông xanh và thông minh tại Hà Tĩnh.Theo thỏa thuận ký kết, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh GSM sẽ đồng hành cùng Công ty Bách Đại Dũng để phát triển dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh. 

Hà Tĩnh: Công ty Bách Đại Dũng “chơi lớn”, mua, thuê 300 ôtô điện từ GSM - Ảnh 1
Lễ ký kết hợp tác giữa 2 doanh nghiệp.

Cụ thể,Công ty Bách Đại Dũngsẽ mua 60 chiếc VinFast VF 5 Plus và VF 6 từ nay đến cuối năm để triển khai dịch vụ. Lô xe còn lại sẽ bàn giao dưới hình thức mua và thuê trong năm 2024.Toàn bộ dàn xe của taxi Bách Đại Dũng sẽ có màu sơn trắng nguyên bản. Người dùng tại khu vực này có thể đặt xe qua tổng đài hoặc vẫy trực tiếp trên đường.

Ngoài ra, chức năng gọi xe cũng được tích hợp trên ứng dụng Xanh SM, tạo thuận tiện cho người dùng.Ngoài cung cấp giải pháp cho thuê xe điện, GSM sẽ hỗ trợ taxi Bách Đại Dũng xây dựng, hoàn thiện quy trình hệ thống, vận hành và đào tạo nhân lực.

Đại diện phía Công ty Bách Đại Dũng cho rằng,tiềm năng, hiệu quả kinh tế từ các dòng xe điện cũng như mô hình kinh doanh mà Xanh SM đang triển khailà rất lớn. Với việc kí kết hợp tác này sẽ mang đến giải pháp di chuyển mới cho người dân và du khách tại Hà Tĩnh.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng có địa chỉ đăng ký đóng tại khối 2, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Xuân Dũng (SN1966)là người đại diện pháp luật kiêm giữ chức danh giám đốc công ty.

Doanh nghiệp nàyđược thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11/2012 với số vốn đăng ký ban đầu là 2,9 tỷ đồng. Doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, có đăng ký 17 ngành nghề kinh doanh khác nhau, trong đó chọn dịch vụ lưu trú ngắn ngày làm ngành nghề kinh doanh chính. Công ty này sở hữu một vài khách sạn vừa và nhỏ tại thị trấn Phố Châu huyện Hương Sơn. Những năm gần đây,doanh nghiệp nàyđang đầu tư, kinh doanh doanh một số dự án thương mại tại khu vực. Trong đó có dự án khu Sinh thái cây xanh và Câu lạc bộ thể thao Bách Đại Dũng tại Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn.

Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương vào năm 2016 với tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng. Tuy nhiên quá trình triển khai dự án,doanh nghiệp nàyđã để lại không ít “phiền toái” cho địa phương khi tự ý xây dựng một số hạng mục sai với quy hoạch đã được phê duyệt và đã bị UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 110 triệu đồng.Đồng thời, buộc phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng không phù hợp quy hoạch.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Công ty Bách Đại Dũng “chơi lớn”, mua, thuê 300 ôtô điện từ GSM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới