Thứ sáu, 10/05/2024 12:53 (GMT+7)
Thứ tư, 22/11/2023 09:43 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Hai con của Đại úy Trần Trung Hiếu được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi

Theo dõi KTMT trên

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân đã nhận đỡ đầu 2 con của Đại úy Trần Trung Hiếu đến năm 18 tuổi. Đây là nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ gánh nặng cho gia đình Đại úy Trần Trung Hiếu.

Ngày 21/11, Trung tá Lê Thị Hồng Loan, Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình Đại úy Trần Trung Hiếu và  được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu con trai của Đại úy Trần Trung Hiếu là cháu Trần Nam Khánh (10 tháng tuổi) đến năm 18 tuổi.

Hà Tĩnh: Hai con của Đại úy Trần Trung Hiếu được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi - Ảnh 1
Hình ảnh con thơ của Đại uý Trần Trung Hiếu.

Sự hy sinh của Đại úy Trần Trung Hiếu là những mất mát không gì có thể bù đắp nổi. Nhưng trong mất mát hy sinh ấy, anh là niềm tự hào của gia đình, của những người cha, người mẹ, người vợ, người con. Và từ nay, các con của anh có thêm những người mẹ đỡ đầu từ lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, là những đồng chí, đồng đội của bố.

Theo đó, Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) nhận đỡ đầu con gái của Đại úy Hiếu là cháu Trần Thủy Ngân (chưa đầy 3 tuổi) đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm. Ngoài ra, những ngày lễ, tết hay đầu năm học mới, các "mẹ đỡ đầu" cũng sẽ chăm sóc, thăm hỏi và có quà cho các con.

Ngoài việc hàng tháng các cháu được chu cấp số tiền là 1 triệu đồng/cháu/tháng, Hội Phụ nữ Công an Hà Tĩnh và Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân sẽ thường xuyên cử đại diện đến nhà, phối hợp với gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Cùng với đó, vào các dịp lễ, tết, đầu năm học mới những người mẹ đặc biệt này cũng sẽ có sự quan tâm đặc biệt, thăm hỏi và có quà cho các con.Được biết, Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu 16 cháu có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Ngân và Khánh là 2 trường hợp đầu tiên thuộc con của lực lượng Công an mà Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận đỡ đầu.

Trước đó, vàochiều ngày 13/11/2023, Đại úy Trần Trung Hiếu (SN 1992), cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997), trú tại xã Xuân Hồng có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nên đã áp sát bắt quả tang. Tuy nhiên, bất ngờ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đã dùng kéo đâm vào cổ và vào vùng ngực Đại úy Trần Trung Hiếu.Mặc dù đã được đồng đội và nhân dân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, song do vết thương quá nặng, Đại úy Trần Trung Hiếu đã hy sinh vào lúc 6h35 ngày 17/11.

Ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với cán bộ Trần Trung Hiếu. Cùng ngày, Trung ương Đoàn cũng quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Đại úy Trần Trung Hiếu.

Gia cảnh của Đại úy Trần Trung Hiếu vô cùng khó khăn, anh hy sinh ở tuổi 32, để lại người vợ và 2 con còn nhỏ, cháu đầu 3 tuổi sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, cháu nhỏ 10 tháng tuổi.Vợ Đại úy Trần Trung Hiếu làm điều dưỡng hợp đồng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Gia đình sống dựa vào nhà bố mẹ vợ ở thôn 3, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hai con của Đại úy Trần Trung Hiếu được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà
Triển lãm quốc tế cafe và trà diễn ra từ ngày 9-11/5/2024 tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) thu hút hơn 500 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau ở cả 2 lĩnh vực cafe và trà.
Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non
Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.
Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.

Tin mới