Thứ năm, 25/04/2024 06:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 07:51 (GMT+7)

Hà Nội sẽ rà soát, xử lý việc "vỡ quy hoạch" tại Ciputra và Ngoại giao đoàn

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Tây Hồ cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc về việc có nguy cơ quy hoạch tại Khu đô thị Ciputra và Ngoại giao đoàn bị phá vỡ.

Hà Nội sẽ rà soát, xử lý việc "vỡ quy hoạch" tại Ciputra và Ngoại giao đoàn - Ảnh 1Cư dân Ngoại giao đoàn lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư

Sáng 12/5, hàng trăm cư dân khu đô thị Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tập trung để phản đối việc điều ...

Trước đó, UBND TP Hà Nội nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ về phản ánh của báo chí liên quan đến nguy cơ vỡ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra và khu đô thị Ngoại giao đoàn.

Về việc này, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp cùng với UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, đối thoại trực tiếp với cư dân về quy hoạch tại 2 khu đô thị trên.

Hà Nội sẽ rà soát, xử lý việc "vỡ quy hoạch" tại Ciputra và Ngoại giao đoàn - Ảnh 2
Ảnh cư dân Ngoại giao đoàn căng băng rôn phản đối chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch.

Về việc này, tháng 2/2019, UBND TP Hà Nội đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về việc xem xét điều chỉnh quy hoạch đối với Khu đô thị Ciputra.

Nội dung kết luận nêu, lãnh đạo thành phố thống nhất về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số ô đất do Sở Quy hoạch – Kiến trúc đề xuất dựa trên kiến nghị của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình lấy ý kiến cộng đồng cư dân về việc điều chỉnh các ô đất này lại không nhận được sự đồng thuận từ những cư dân sinh sống tại đây. Thậm chí, có nhiều người dân "tố" chủ đầu tư không tôn trọng, không tổ chức đối thoại trực tiếp với cư dân.

Việc Khu đô thị Ciputra là thế, còn Khu đô thị Ngoại giao đoàn cũng không kém phần "long trọng", cư dân tại đây rất bức xúc đã phải căng băng rôn, xuống đường phản đối chủ đầu tư thay đổi quy hoạch, tăng tầng, tăng tòa nhà, thay đổi công năng sử dụng của một số lô đất công cộng, dịch vụ.

Với những sự việc nêu trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, xử lý theo thẩm quyền…

Gia Phú

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ rà soát, xử lý việc "vỡ quy hoạch" tại Ciputra và Ngoại giao đoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới