Thứ năm, 28/03/2024 15:19 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/10/2020 10:48 (GMT+7)

Hà Nội lên phương án lưu trữ rác tạm thời

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến việc người dân hai xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lập chốt chặn xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, thành phố đã khẩn cấp lên phương án lưu trữ rác tạm thời.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) vừa có văn bản số 457/CNBĐ, đề xuất UBND các quận việc tập kết xe rác gom về các điểm lưu chứa tạm thời, phủ bạt kín xe gom và phun khử khuẩn rắc vôi bột dưới gầm xe, đảm bảo vệ sinh, không để tồn đọng rác trên địa bàn.

Urenco cũng kiến nghị UBND các quận chỉ đạo UBND các phường thông báo đến cơ quan, đơn vị, nhân dân hạn chế vứt rác bừa bãi, lưu chứa rác tạm thời… đến khi có phương án phân luồng xử lý khác. Khi Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn hoạt động trở lại, Urenco chủ động tăng cường nhân lực, thiết bị thu gom, vận chuyển rác lưu chứa tạm; bố trí xe phun rửa điểm tập kết tạm để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Hà Nội lên phương án lưu trữ rác tạm thời - Ảnh 1
Người dân tập trung đông người chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Trước đó, khoảng 20h10 ngày 23/10, người dân xã Hồng Kỳ và xã Nam Sơn đã tập trung đông người ngăn cản không cho xe vận chuyển rác vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, dẫn đến công tác tiếp nhận rác ca tối và đêm ngày 23/10 bị ách tắc, khoảng 700 xe rác từ Hà Nội về đã không thể vào nơi xử lý.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Urenco đã báo cáo với Sở Xây dựng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật, UBND huyện Sóc Sơn, Công an huyện Sóc Sơn, UBND xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn... để phối hợp giải quyết và điều tiết xe vận chuyển rác về các khu tập kết.

Sáng 24/10, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức họp với các xã trên, với chủ trương tuyên truyền, vận động nhân dân, tuy nhiên người dân vẫn tập trung đông người và không cho xe vào bãi rác.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên phương án lưu trữ rác tạm thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.