Thứ năm, 02/05/2024 12:14 (GMT+7)
Thứ hai, 30/10/2023 06:55 (GMT+7)

Hà Nội dừng nuôi 8 tấn cá koi ở hồ Tây để cho thuê trồng sen

Theo dõi KTMT trên

Quận Tây Hồ (TP.Hà Nội) vừa yêu cầu UBND phường Quảng An hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu chủ đầu tư di chuyển 8 tấn cá koi ra khỏi hồ Đầm Đông. Thời gian thực hiện trước ngày 31/10.

Nguyên nhân của việc di dời đến từ việc UBND phường Quảng An đã cho thuê đất sai mục đích. Việc đưa 8 tấn cá koi, khoảng 12.000 con ra khỏi hồ Đầm Đông còn nhằm mục đích thẩm định lại, đồng thời cho thuê quỹ đất công vốn do phường quản lý. Sau khi thu hồi, hồ Đầm Đông sẽ được cho thuê lại để trồng sen. 

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, đối chiếu với quy định, hồ Đầm Đông chỉ được phép trồng sen, không được thả cá. Do đó chủ đầu tư cần di chuyển đàn cá đi, sang tháng 11, trong hợp đồng mới được ký. Bên cạnh đó hồ Đầm Đông chỉ trồng sen để duy trì làng nghề theo quy định của thành phố.  

Trước đó đại diện UBND phường Quảng An cũng cho biết việc thả cá koi tại hồ Đầm Đông được thực hiện theo đúng hợp đồng nuôi trồng thuỷ sản mà doanh nghiệp đã ký với chính quyền địa phương.Cá koi được lựa chọn vì đây là loại cá ưa sạch, không ảnh hưởng đến môi trường chung và được du khách trong và ngoài nước yêu thích. 

Hà Nội dừng nuôi 8 tấn cá koi ở hồ Tây để cho thuê trồng sen - Ảnh 1
Yêu cầu di chuyển 8 tấn ca koi ra khỏi hồ Đầm Đông. 

Qua tìm hiểu hồ Đầm Đông nằm trong danh mục ao, hồ, đầm không được san lấp trên địa bàn Hà Nội theo quyết định 1614 do UBND TP.Hà Nội ban hành. Hồ nằm trên phố Quảng Bá (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội), rộng 3,5ha. Ban đầu, hồ chỉ dùng để trồng sen để phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh trong mùa sen từ tháng 6 đến 9.

Tháng 6 vừa qua, một đơn vị tư nhân tại Hà Nội đã gây xôn xao khi thả 8 tấn cá koi xuống hồ Đầm Đông để phục vụ cho mục đích du lịch. Sự kiện đã thu hút được sự hiếu kỳ của nhiều người dân.  

Ngoài ngắm nhìn đàn cá koi nhiều màu sắc, người dân còn được cho cá ăn. Hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích, một chiếc cầu tre với hình chữ U cũng được dựng nên để du khách dễ dàng check-in và cho cá ăn. 

Hồ Đầm Đông đông đúc nhất từ 16h30 - 18h nên tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông thường xuyên xảy ra. Đại diện đơn vị thả cá cho biết, lượng khách đến tham quan đàn cá koi vào cuối tuần có thể lên tới hàng ngàn người. Để bảo đảm an toàn, đơn vị đã cử người đứng xen kẽ với khách và liên tục nhắc nhở. 

Hệ thống camera giám sát cũng được lắp đặt để bảo vệ đàn cá cũng như giám sát tình hình trật tự. Đơn vị cũng bổ sung thêm bảo vệ, trực từ 16 giờ chiều đến sáng hôm sau để phòng tình trạng câu trộm cũng như tránh ùn tắc, giữ gìn trật tự. 

Phạm Thu

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dừng nuôi 8 tấn cá koi ở hồ Tây để cho thuê trồng sen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới