Thứ sáu, 19/04/2024 18:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 04/08/2019 17:21 (GMT+7)

Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài chiều ngày 3/8 đã khiến cho đại lộ Thăng Long (Hà Nội) ngập sâu. Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm điều khiển xe máy vượt qua chỗ ngập.

Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 1
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Hà Nội mưa lớn liên tục trong 2 ngày 2/8 - 3/8. Khu vực đại lộ Thăng Long ngập sâu. Tại hầm chui - nút giao Thiên đường Bảo Sơn, người dân chật vật di chuyển qua quãng đường ngập 40 - 60 cm.
Theo ghi nhận của PV Dân Trí, tại đây điểm ngập sâu nhất lên đến khoảng 60 cm.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 2
Nhiều phương tiện phải quay đầu di chuyển qua cung đường khác. Tuy nhiên, cũng không ít phương tiện vẫn phải bất chấp nguy hiểm đi qua quãng đường ngập sâu.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 3
Một số xe máy bất chấp vượt qua chỗ ngập tại hầm chui nên đã bị chết máy. Các hầm chui dân sinh trên tuyến Đại lộ Thăng Long thường xuyên bị úng ngập là do thiết kế cao độ nền hầm chui thấp hơn so với cao độ trung bình của tuyến đường gom (thấp hơn từ 50 - 80cm). Vì vậy, khi mưa lớn, nước chảy dồn vào vị trí trũng trong hầm chui nhưng không thể tự tiêu thoát.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 4
Đến 17h, hàng chục phương tiện bị chết máy phải dừng lại bên đường chờ xe cứu hộ.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 5
Các phương tiện trọng tải lớn như xe tải, xe bus... khi chạy qua khu vực này sẽ tạo sóng lớn, khiến xe máy di chuyển song song dễ bị đổ ngã.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 6
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 7
Người dân sinh sống ven đại lộ Thăng Long cho biết: "Tình trạng ngập úng nặng sau mỗi kì mưa bão đã xảy ra 2 năm nay. Năm 2018, tình trạng này kéo dài gần 1 tuần, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và công việc của người dân".
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 8
Nếu muốn tránh đoạn đường ngập sâu dưới hầm chui, nhiều người phải đi đường vòng, xa thêm 2 - 3 km.
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 9
Chị Mai Phương (ở gần Đại lộ Thăng Long) cho biết: "Chỉ sau một ngày mưa ròng rã là nước đã ngập sâu thế này rồi. Xe máy tay ga của tôi bị chết máy giữa đường nên phải gọi cứu hộ. Nếu mưa kéo dài thêm vài ngày thì tình trạng ngập sẽ còn nghiêm trọng hơn. Như năm ngoái, nhà tôi tốn rất nhiều tiền từ sửa xe, thuê xe bò kéo xe qua vũng ngập rồi tiền đi xe ôm, taxi. Có lúc không khác gì ở vùng lũ, "nội bất xuất, ngoại bất nhập".
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 10
Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông - Ảnh 11
Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động lực lượng cứu hộ dựng lớp chắn nước bằng bao tải cát đồng thời chạy máy bơm công suất lớn để giảm bớt mực nước ngập trong các hầm chui.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đại lộ Thăng Long ngập như sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .