Thứ ba, 16/04/2024 11:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/05/2020 17:07 (GMT+7)

Hà Nội đã đủ điều kiện để công bố hết dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn sẽ phải chờ quyết định của Thủ tướng về phê duyệt có hết dịch hay không.

Hà Nội đã đủ điều kiện để công bố hết dịch Covid-19 - Ảnh 1
Đêm 13 rạng sáng ngày 14/5, lực lượng chức năng chính thức dỡ bỏ cách ly ổ dịch cuối cùng của Thủ đô Hà Nội tại xóm Trên, thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến). (Ảnh: VOV)

Sáng 15/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).

Báo cáo Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội đang kiểm soát được dịch, không để phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong 29 ngày qua, cùng với cả nước, Hà Nội không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ổ dịch cuối cùng của Hà Nội tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đã kết thúc cách ly từ ngày 14-5, hiện trên địa bàn thành phố có 112 ca mắc, trong đó có 101 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh. Số người còn cách ly, theo dõi tại cộng đồng là 128 người, còn 13 trường hợp F1.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, do thời gian tới sẽ có nhiều người từ nước ngoài trở về nên dự báo, có thể sẽ có những ca nhiễm mới từ đối tượng này. Vì thế, Hà Nội đã chuẩn bị các phương án để kiểm soát dịch, như: Tổ chức giám sát chặt chẽ ngay tại sân bay quốc tế Nội Bài; sẵn sàng hai khu cách ly tập trung để đưa tất cả đối tượng từ nước ngoài về cách ly theo đúng quy trình; thực hiện rà soát, xét nghiệm ngay để không lây lan dịch ra cộng đồng. Bên cạnh đó, thành phố cũng tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà quản lý, công nhân kỹ thuật cao từ nước ngoài về được cách ly đúng quy định.

"Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. Việc Thủ tướng Chính phủ có quyết định công bố hết dịch hay không, Hà Nội vẫn luôn xác định nhiệm vụ quan trọng là tập trung thực hiện "mục tiêu kép", vừa nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội", Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu.

Về việc ổn định sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, thời gian qua Hà Nội đã thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội đúng quy định. Vì vậy, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh hoạt động bình thường trở lại. Tới đây thành phố sẽ thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị các điều kiện cho việc đón khách quốc tế ngay khi được phép.

Hiện Hà Nội đã chi trả được 99,9% tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 42/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Các trường hợp hiện chưa chi trả được phần lớn là do vắng mặt tại nơi cư trú. TP.Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát các đối tượng còn lại để hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ trên tinh thần minh bạch, khách quan, đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đã đủ điều kiện để công bố hết dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới