Thứ bảy, 20/04/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ tư, 25/09/2019 10:20 (GMT+7)

Hà Nội có thêm 18 thiết bị quan trắc chất lượng không khí

Theo dõi KTMT trên

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý tiếp nhận 18 thiết bị cảm biến quan trắc chất lượng không khí do Cơ quan hợp tác phát triển Đức hỗ trợ lắp đặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hà Nội có thêm 18 thiết bị quan trắc chất lượng không khí - Ảnh 1
Những ngày qua, chất lượng không khí ở Hà Nội liên tục ở ngưỡng kém và xấu. Ảnh minh hoạ: Internet

Thông tin từ UBND TP Hà Nội cho biết, nhận được Thư đề nghị của Cơ quan Hợp tác phát triển Đức tại Hà Nội, để tiếp tục triển khai các hoạt động cải thiện chất lượng không khí cho thành phố, UBND thành phố đã đồng ý tiếp nhận 18 thiết bị cảm biến quan trắc chất lượng không khí do Cơ quan Hợp tác phát triển Đức hỗ trợ lắp đặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị đầu mối tiếp tục phối hợp với tổ chức Cơ quan Hợp tác phát triển Đức, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan hiệu chỉnh dữ liệu 18 thiết bị cảm biến theo các trạm quan trắc cố định của thành phố đảm bảo dữ liệu chính xác.

Dữ liệu chất lượng không khí của các trạm cảm biến sẽ được công bố trên trang http://moitruongthudo.vn và các ứng dụng điện thoại thông minh, các bảng thông tin điện tử tại các trụ sở, khu vực công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sau khi các thiết bị đã hoạt động ổn định.

UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, tổ chức Cơ quan Hợp tác phát triển Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai lắp đặt tại các vị trí đã khảo sát trên địa bàn.

Những ngày qua, chất lượng không khí ở Hà Nội liên tục ở ngưỡng kém và xấu. Chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí trung bình một ngày) ở Hà Nội luôn ở mức kém. thông qua các ứng dụng đo thời tiết như Air Visual hay Pam Air, nhiều điểm quan trắc tại Hà Nội có chất lượng không khí AQI ở trên mức 160, thậm chí có thời điểm chạm mốc 180.

Vào lúc 6h sáng nay, theo kết quả quan trắc được cập nhật thường xuyên bởi trang Air Visual, chất lượng không khí ở nhiều nơi tại Hà Nội vẫn chưa cải thiện. Tại điểm đo tại Tây Hồ (Hà Nội) chỉ số AQI lên tới 179; chỉ số bụi mịn PM2.5 là 109,3 µg/m3, cao gấp 5 lần quy chuẩn quốc gia (25 µg/m3) và 11 lần trung bình năm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ô nhiễm không khí được coi là vấn đề nghiêm trọng của thủ đô Hà Nội trong nhiều năm qua. Có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm không khí thủ đô gồm hoạt động giao thông, xây dựng, hoạt động sản xuất công nghiệp. Các phương tiện giao thông đang là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ô nhiễm bụi. Theo thống kê, thành phố hiện có tới 5,8 triệu xe máy và 0,7 triệu ôtô.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng khẳng định hiện tượng ô nhiễm còn do sự quản lý các công trình xây dựng không tốt. Bụi từ các nơi sản xuất xi măng, sắt thép, hoá chất ở các tỉnh bay về Hà Nội, bụi mịn cũng hình thành do đốt rơm rạ, đốt rác.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội có thêm 18 thiết bị quan trắc chất lượng không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới