Thứ sáu, 29/03/2024 05:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/02/2021 06:30 (GMT+7)

Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường

Theo dõi KTMT trên

Chiều 26/2, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện, phường, xã để đánh giá tình hình và triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường - Ảnh 1Quang cảnh cuộc họp.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức, 11 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Các đơn vị của ngành Y tế Hà Nội đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, thần tốc truy vết, khoanh vùng xử lý dịch, phong tỏa 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội. Hiện còn hai địa điểm bị phong tỏa là Khách sạn Somerset và năm hộ gia đình tại thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Dự kiến, các khu vực này sẽ kết thúc phong tỏa vào ngày 28/2.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho rằng, thành phố vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại, sinh viên các tỉnh, thành phố sẽ trở lại Hà Nội đông, trong đó có những trường hợp đến từ các tỉnh, thành phố có dịch, cùng với việc các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh. Vì thế, thành phố cần giám sát trọng điểm, lẫy mẫu ngẫu nhiên ở một số khu vực có nguy cơ cao như khu công nghiệp có chuyên gia nước ngoài… để chủ động phòng, chống dịch.

Tại phiên họp, các quận huyện báo cáo đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2/3, thời điểm 14 ngày Hà Nội không có ca mắc mới trong cộng đồng. Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường - Ảnh 2

“Chúng tôi cũng đang báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo để tính toán. Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm. Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn thành phố như mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng. Thời điểm đi học cụ thể sẽ được thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy”, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở cập nhật các yêu cầu mới của Ban chỉ đạo quốc gia và thành phố về công tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về thành phố; thực hiện các biện pháp phòng dịch ở các trường học… có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ học sinh các trường nghề, sinh viên các trường đại học và cao đẳng, nhất là với các trường hợp về từ vùng dịch. Cuối tuần này, các đơn vị phải tổ chức sát khuẩn, chuẩn bị sẵn vật tư phòng dịch. Nhà trường phải có kịch bản về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh lúng túng khi thực hiện. Các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng dịch.

Ông Chử Xuân Dũng cho rằng, trong thời gian tới, thành phố sẽ nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải liên tục kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Công tác phòng chống dịch bệnh phải thường xuyên, liên tục, không chủ quan lơ là. Việc thực hiện 5K là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay để phòng, chống Covid-19 trước khi vaccine được tiêm phòng rộng rãi.

Nguyên Trang

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.