Thứ năm, 25/04/2024 13:25 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/03/2020 12:56 (GMT+7)

Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Hà Nội quyết định cho học sinh THPT nghỉ hết ngày 22/3, còn các cấp còn lại từ mầm non đến trung học nghề nghiệp nghỉ hết ngày 29/3.

Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Chủ tịch Hà Nội quyết định học THPT của Hà Nội nghỉ đến hết 23/3. (Ảnh: VOV)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay (13/3), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố quyết định cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thành phố quyết định cho học sinh THPT nghỉ hết ngày 22/3, còn các cấp còn lại từ mầm non đến trung học nghề nghiệp nghỉ hết ngày 29/3.

Quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục nghỉ học được xem xét trên cơ sở diễn biến thực tế của dịch Covid-19 hiện nay, với mục tiêu bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các đơn vị tiếp tục duy trì công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học; duy trì kết nối với gia đình học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, đồng thời tăng cường vận dụng các hình thức ôn tập, củng cố kiến thức phù hợp.

Sở GD&ĐT cũng đã triển khai với đài TH Hà Nội để ghi hình, biên tập các nội dung dạy học. Các bài giảng trực tuyến sẽ được đặc biệt chuẩn bị cho học sinh cuối cấp như lớp 9, lớp 12 học kiến thức mới và đã được phát sóng từ ngày 9/3.

Tính đến ngày 13/3, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đưa ra quyết định về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp Mầm non đến THPT trên địa bàn. Hầu hết, UBND các tỉnh, thành này đều quyết định gia hạn thêm thời gian nghỉ của học sinh THPT thay vì phải đến trường từ 16/3 như thông báo trước đó.

Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2Bệnh nhân thứ 45 là nữ tiếp viên chuyến bay VN0054

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.