Thứ sáu, 19/04/2024 15:31 (GMT+7)
Thứ tư, 08/04/2020 17:00 (GMT+7)

Hà Nam phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến bệnh nhân 251 nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngay trong đêm 7/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tiến hành cách ly, phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục nơi cư trú của bệnh nhân 251. Đồng thời thông tin trên loa phát thanh xã, đề nghị bà con cẩn trọng về tình hình dịch bệnh, phối hợp tích cực cùng chính quyền thực hiện các biện pháp dập dịch.

Hà Nam phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa - Ảnh 1
Chốt phòng dịch tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Sau khi nhận thông báo, ngành Y tế Hà Nam đã khẩn trương triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sĩ nơi bệnh nhân điều trị là Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa Hà Nam; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cách ly nhân viên y tế và bệnh nhân tại khoa bệnh nhân điều trị. Ngành y tế cũng đang khẩn trương rà soát các bệnh nhân đã cùng khoa điều trị với bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Lục đánh giá: Xác định đây là đối tượng bệnh có tiền sử tiếp xúc với nhiều đối tượng, thời gian ủ bệnh dài, nên chúng tôi đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch. Đặc điểm của bệnh nhân này là khi phát hiện bệnh nhân không trong diện cách ly y tế, do vậy đối tượng F1, F2 rất nhiều nên công tác triển khai xác định đối tượng F1 gặp nhiều khó khăn. Trong một thời gian dài khoảng 18 ngày (từ 20/3 đến 7/4), bệnh nhân được điều trị tại Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa Hà Nam, bệnh nhân không ở trong diện cách ly y tế, nên chúng tôi đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong một thời gian ngắn đó là kết hợp giữa công tác tuyên, điều tra dịch tễ, điều tra ổ dịch, phun thuốc khử khuẩn và đưa những đối tượng F1 về ngay trung tâm y tế để cách ly trong đêm. Đến nay, những đối tượng thuộc F1 là 13 người đã được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Lục, theo nhận định, số người này sẽ tăng khoảng 40-50 người và 200-300 người thuộc đối tượng F2.

Hà Nam phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa - Ảnh 2Gần 50% bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Tại xóm 3, thôn Ngô Khê - nơi cư trú của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngay từ đêm 7/4, 14 hộ dân lân cận gia đình bệnh nhân đã được phun thuốc khử khuẩn tiêu độc; đồng thời, ba chốt tạm thời do lực lượng công an và quân sự địa phương đảm nhiệm đã được thành lập để tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống, khai báo y tế và thực hiện cách ly.

Ông Phạm Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa cho biết: ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để người dân yên tâm, không lo lắng, các cơ quan chuyên môn triển khai ngay các biện pháp xử lý theo quy định, xuống trực tiếp hộ gia đình phun diệt khuẩn cách ly và sàng lọc các đối tượng F1 và F2. Ngay trong đêm 7/4 đã đưa đi cách ly chín đối tượng tại Trung tâm y tế huyện và tiếp tục sàng lọc các trường hợp F2.

Bệnh nhân 251 là trường hợp được nhận định có nguy cơ lây nhiễm cao do không thuộc diện cách ly y tế. Do đó, tỉnh Hà Nam xác định triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19…

Đào Phương

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam phong tỏa thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .