Thứ sáu, 03/05/2024 17:23 (GMT+7)
Thứ hai, 19/07/2021 16:33 (GMT+7)

Hà Nam: Điều tra vụ sập mỏ đá của Công ty Havico

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đang vào cuộc làm rõ vụ tai nạn lao động tại mỏ đá của công ty Havico Hà Nam vào trưa ngày 18/7 khiến nhiều người thương vong.

Chiều ngày 19/7, trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam xác nhận, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động khiến nhiều người bị thương. Vụ việc xảy ra tại khu vực mỏ đá của Công ty Havico, tại thôn Đồng Ao, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam).

Hà Nam: Điều tra vụ sập mỏ đá của Công ty Havico - Ảnh 1
Khu vực mỏ đá của Công ty Havico (ảnh: Vũ Linh/ Báo TNMT)

Trước đó, khoảng 13h ngày 18/7, tại mỏ đá của Công ty TNHH Havico bất ngờ có tiếng nổ lớn. Đá từ trên cao đổ xuống khiến một số người lao động tại đây bị đá đè dẫn đến tử vong, một số khác thì bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Một lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm xác nhận vụ tai nạn và cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. Các cơ quan chức năng của tỉnh sau khi làm rõ vụ việc, sẽ sớm cung cấp những thông tin mới nhất.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH đánh giá: Việc khai thác các mỏ đá tại các địa phương do doanh nghiệp nhỏ đầu tư nên thường thực hiện không đầy đủ theo các thiết kế, lao động không được đào tạo bài bản, quá trình làm thì lại bớt xén quy trình dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động. Hiện, quy định của pháp luật về an toàn lao động tương đối rõ, song quá trình thực thi tại địa phương chưa nghiêm. Bộ LĐTBXH đã có nhiều chỉ đạo chấn chỉnh nhưng để giải quyết vấn đề này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của nhiều ngành và chính quyền cơ sở.

Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Điều tra vụ sập mỏ đá của Công ty Havico. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới