Thứ hai, 06/05/2024 06:03 (GMT+7)
Thứ năm, 16/04/2020 10:16 (GMT+7)

Hà Giang khẩn trương chống dịch khi có ca nhiễm đầu tiên

Theo dõi KTMT trên

Sáng 16/4, tỉnh Hà Giang chính thức ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, bệnh nhân số 268, thường trú thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Hà Giang khẩn trương chống dịch khi có ca nhiễm đầu tiên - Ảnh 1
Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn chuẩn bị phun thuốc khử khuẩn tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, Sở Y tế Hà Giang đã họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, bệnh nhân 268 có biểu hiện khó thở và vào khám bệnh ở Phòng khám Đa khoa khu vực xã Phố Bảng, huyện Đồng Văn ngày 8/4. Cùng trong ngày, bệnh nhân đã được chuyển đến khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cho đến nay. Hiện, bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị theo đúng phác đồ điều trị.

Trước đó, bệnh nhân hầu như không giao lưu, đi lại khỏi địa bàn cư trú. Chỉ tiếp xúc với một trường hợp đi làm thuê tại Trung Quốc mới về Việt Nam, trường hợp này cũng đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày theo quy định.

Qua rà soát, Sở Y tế Hà Giang xác định có 56 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1); 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình điều trị, cách ly; 29 người tiếp xúc với F1.

Ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết: “Ngay trong sáng 16/4, chúng tôi đã cử đội phản ứng nhanh chống dịch tuyến tỉnh do Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Giang làm trưởng đoàn lên hỗ trợ huyện Đồng Văn chống dịch”.

Sở Y tế Hà Giang, huyện Đồng Văn cũng đã chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền xã phong tỏa toàn bộ thôn Pín Tủng, xã Phố Là, tại đây có 29 hộ dân và 192 nhân khẩu. Lập các chốt chặn tại các lối vào thôn và bố trí tổ tự quản tại thôn phối hợp cùng cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun thuốc khử khuẩn. Huyện cũng thành lập một tổ công tác phòng dịch tại thôn và tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly toàn thôn, đồng thời cung cấp các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình.

Tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng, nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên, bắt buộc dừng tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh và cách ly toàn bộ nhân viên.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn, dừng hoạt động khám, chữa bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, toàn bộ bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị tại bệnh viện được điều trị và theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày. Bố trí cách ly cán bộ y tế và bảo đảm nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly.

Ngành y tế Hà Giang đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1, F2.

Sáng 16/4, UBND tỉnh Hà Giang họp và quyết định một số biện pháp phòng, chống dịch cấp bách trên địa bàn.

Khánh Toàn

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang khẩn trương chống dịch khi có ca nhiễm đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới