Thứ sáu, 29/03/2024 09:33 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/09/2022 15:00 (GMT+7)

Google Doodle thay đổi biểu tượng mừng Tết Trung thu tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Cứ vào dịp Tết Trung thu hằng năm tại Việt Nam, Google Doodle lại ưu ái thiết kế những hình ảnh đẹp mắt và đầy ý nghĩa để mừng một trong những ngày tết đặc sắc của chúng ta.

Tết Trung thu tại Việt Nam hằng năm rơi vào ngày rằm tháng tám âm lịch. Từ lâu, lễ hội đặc biệt này đã trở thành ngày Tết Thiếu nhi, Tết trông trăng hay Tết hoa đăng.

Google Doodle thay đổi biểu tượng mừng Tết Trung thu tại Việt Nam - Ảnh 1
Google Doodle mừng Tết Trung thu năm 2022. Ảnh: Google

Google cho hay, đây là thời điểm trăng tròn nhất, sáng nhất trong năm, vụ mùa cũng vào ngày thu hoạch, hoạt động mừng Tết Trung thu diễn ra ở một số khu vực bao gồm Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Singapore và Hàn Quốc.

Ban đầu, Tết Trung thu diễn ra dưới bầu trời đầy ánh trăng sáng. Trong dịp này, các lễ vật như dưa, bánh và lựu được đặt trên bàn thờ. Truyền thống lâu đời này tượng trưng cho lòng biết ơn với Mặt trăng vì đã góp phần mang lại mùa màng bội thu.

Theo Google, dù truyền thống đã thay đổi theo thời gian, nhưng ngày Tết Trung thu vẫn gắn với việc tụ họp, tạ ơn và thờ cúng.

Những khung cảnh thường gặp dịp này là bạn bè và gia đình cùng trang hoàng không gian sống bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, ăn những chiếc bánh trung thu thơm ngon và ngắm Mặt trăng sáng rực rỡ. 

Bởi Tết Trung thu được công nhận ở nhiều nơi khắp Châu Á, mỗi quốc gia lại tổ chức lễ hội theo những phong tục độc đáo riêng, Google lưu ý. 

Google Doodle thay đổi biểu tượng mừng Tết Trung thu tại Việt Nam - Ảnh 2
Google Doodle ngày 10/9 mừng Tết Trung thu do nghệ sĩ Thoka Maer thực hiện. Ảnh: Google

Hình động Doodle mừng Tết Trung thu có 2 lớp quan sát, lớp ánh sáng từ phía trước cho thấy những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, chi tiết trong khi ánh sáng từ phía sau làm nổi bật chú thỏ trên Mặt trăng.

Google Dooble hôm nay mừng Tết Trung thu năm 2022 có phạm vi tiếp cận người dùng Google ở Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Latvia. 

Google Dooble là gì?

Google Doodle là dự án của Google, theo đó đội ngũ này sẽ sử dụng các biểu tượng hoặc hình ảnh khác nhau nhằm thay thế tạm thời cho logo của hãng. Thay vì sử dụng dòng chữ “Google” truyền thống khô khan, đội ngũ thiết kế đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của Thế giới.

Từ khi thành lập dự án đến nay, Google vẫn giữ nguyên giá trị nhân văn và những thói quen của mình về Google Doodle. Hãng cũng phát triển dự án Doodle ở quy mô từng khu vực. Tùy vào từng ngày lễ, sự kiện lớn của từng quốc gia, Google sẽ có hình ảnh thay thế nhằm vinh danh, chúc mừng trên trang chủ Google tại quốc gia đó.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle thay đổi biểu tượng mừng Tết Trung thu tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.