Thứ sáu, 29/03/2024 04:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/12/2021 08:55 (GMT+7)

“Google” của ngành bất động sản 4.0

Theo dõi KTMT trên

Đại dịch Covid-19 đã “càn quét” nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới, nhưng dường như lại là cơ hội cho các trang web điện tử. Các doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi số để giữ chân khách hàng. Ngành BĐS cũng không nằm ngoài xu thế tất yếu đó.

Thông tin “vàng thau lẫn lộn”

Trong vài năm qua, mô hình kinh doanh mà trong đó doanh nghiệp phân phối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng (qua cửa hàng chính hãng, website, thương mại điện tử) mà không cần qua bất kỳ một kênh phân phối nào - đã bùng nổ, giúp các thương hiệu tiếp cận trực tiếp với khách hàng và đạt lợi nhuận tốt, đồng thời giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, với mức giá thấp hơn.

Đặc biệt, giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 đã thay đổi những thói quen lâu năm, khiến ngay cả những người lớn tuổi và các đối tượng tiêu dùng vốn chỉ trung thành với cách mua hàng truyền thống cũng cân nhắc về việc việc mua sắm trực tuyến. Đi cùng với đó là nhu cầu tìm kiếm thông tin trực tuyến.

“Google” của ngành bất động sản 4.0 - Ảnh 1

Tuy nhiên, vấn đề nhiều người gặp phải đó là sự khó khăn trong việc phân biệt thông tin thật giả. Đặc biệt đối với ngành bất động sản đặc thù, sự nhiễu loạn thông tin do các đối tượng có chủ đích sẽ dẫn đến sự lũng đoạn thị trường. Có thể lấy 1 ví dụ điển hình, khi có thông tin quy hoạch đô thị sông Hồng ghi nhận tại một dự án ở huyện Đông Anh, vài ngày nay, hàng trăm môi giới tụ họp về đây, tạo ra khung cảnh náo nhiệt không khác gì một hội chợ bất động sản. Theo giới đầu tư tại đây, giá đất tăng trung bình 15 - 20% so với thời điểm cách đây 1 năm. Cá biệt, có vị trí còn bị đẩy giá tăng gấp đôi.

Khi có thông tin liên quan đến quy hoạch ở những khu vực này sẽ có một số đối tượng lợi dụng để “kích sóng” nhằm tạo “sóng mới” trong khi bản chất là thông tin cũ. Điều mà các nhà đầu tư nhận lại chỉ là “tiền mất tật mang”. Chính vì vậy, việc sở hữu mọi nguồn thông tin chính xác liên quan đến bất động sản sẽ giúp cho nhà đầu bước đi đúng đắn. Đặc biệt trong giai đoạn thị trường bất động sản có sự thay đổi liên tục do đại dịch Covid-19. Hiểu được những bất cập trong lĩnh vực bất động sản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã cho ra mắt cổng thông tin bất động sản trực tuyến website meeyland.com. Website được ví như một “Google” của ngành bất động sản,  tại đây bất kỳ thông tin nào liên quan đến bất động sản đều có.

Bước đột phá của ngành bất động sản

Với tiêu chí “Nhanh - Đơn giản - Hiệu quả”, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về công nghệ tiên tiến, khác biệt về tính năng cũng như mức độ hiệu quả. Meeyland.com đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm bất động sản với kho dữ liệu khổng lồ, nhờ đó trở thành cầu nối giữa các đối tượng khác nhau như nhà môi giới bất động sản, người có nhu cầu giao dịch bất động sản, chủ đầu tư, nhà đầu tư nhỏ lẻ, ngân hàng và các sàn giao dịch bất động sản. 

“Google” của ngành bất động sản 4.0 - Ảnh 2
Ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Meeyland.com là một trong những nền tảng cối lõi của hệ sinh thái Meey Land, và cũng là sản phẩm tiên phong ra mắt đầu tiên trên thị trường. Meeyland.com được coi là “sợi chỉ đỏ” kết nối các ứng dụng trong Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land. Các ứng dụng được phát triển dựa trên các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud Computing) và công nghệ GIS (Geographic Information Systems - Hệ thống thông tin địa lý).

Người có thể sử dụng meeyland.com với một tài khoản Meey ID duy nhất. Tại Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam 2021 - Vietnam DX Summit 2021, meeyland.com đã được giới thiệu tại gian hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên gia chuyển đổi số, bất động sản. 

Ông Hà Tuấn Khang, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Marketing, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: “Khi triển khai thực tế, chúng tôi đo lường và ghi nhận được rằng với những hỗ trợ của Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land, 1 người mua bình thường trung bình đã giảm được ít nhất 2/3 thời gian so với bình thường. Đây là 1 thành công rất lớn trong việc chuyển đổi số cho người mua bất động sản”.

Website meeyland.com giúp người đăng tin dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với người xem, thuận tiện trao đổi giao dịch, người xem tin cũng dễ dàng tìm kiếm bất động sản đúng mục đích, và đảm bảo được cung cấp đầy đủ thông tin cần tìm. Tính năng dành riêng cho chủ doanh nghiệp là “tài khoản doanh nghiệp” hỗ trợ chủ doanh nghiệp phân chia ngân sách dễ dàng, quản lý tin đăng, quản lý giao dịch và lịch sử sử dụng của nhân viên.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã và đang phát triển hệ sinh thái bao gồm 26 sản phẩm/nền tảng với nhiều tính năng hữu ích. Nhờ đó, giúp tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản. Meey Land được coi là đơn vị tiên phong chuyển đổi phương thức kinh doanh bất động sản truyền thống sang mô hình công nghệ hiện đại, mang lại những giá trị cao. Hệ sinh thái này sẽ giải quyết tất cả các bài toán, làm mượt mọi điểm chạm của khách hàng, thông suốt dòng chảy dữ liệu xuyên suốt giữa người mua và người bán, cũng như các đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng bất động sản hiện tại. Trong tương lai, Meey Land đồng hành, cùng nhau khai thác những giá trị trong kỷ nguyên số hoá, đưa thị trường bất động sản ngày một phát triển vững mạnh.

Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) được tổ chức từ 30/11 đến 4/12/2021. Diễn đàn thu hút sự quan tâm lớn với hơn 80 diễn giả là các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành, sẽ cùng hơn 8.000 đại biểu chia sẻ, bàn thảo tại 11 phiên chuyên đề tập trung vào những vấn đề nóng nhất trong chuyển đổi số các ngành trọng điểm: Tài chính – ngân hàng, y tế, nông nghiệp, giao thông vận tải - logistic, Bất động sản, sản xuất công nghiệp, an ninh thông tin… Đồng hành cùng diễn đàn, Meey Land đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm đã và đang được công ty dày công phát triển phục vụ cho thị trường chuyển đổi số Bất Động Sản như Meey Land, Meey CRM, Meey Map, Meey Ads, Meey Page…

PV

Bạn đang đọc bài viết “Google” của ngành bất động sản 4.0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.