Thứ sáu, 03/05/2024 19:56 (GMT+7)
    Chủ nhật, 01/01/2023 14:10 (GMT+7)

    Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày

    Theo dõi KTMT trên

    Trước Tết Quý Mão 2023 chưa đầy 1 tháng, nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ giỏ quà Tết đã ghi nhận không khí mua sắm nhộn nhịp từ người tiêu dùng. Nhiều nơi còn phải huy động thêm nhân viên, làm việc cả ngày để có đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách.

    Theo ghi nhận từ PV, tại nhiều siêu thị và cửa hàng tạp hóa, không khí mua sắm Tết đã vô cùng sôi động, dù còn cách Tết Quý Mão 2023 khoảng 3 tuần. Các mặt hàng như thực phẩm, bánh kẹo, mứt, đồ uống được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, những sản phẩm giỏ quà Tết cũng được săn đón, nhân viên tất bật làm không ngơi tay.

    Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 1
    Giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng chọn mua trong những ngày cận kề năm mới (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

    Anh Nguyễn Tiến Đạt, chủ một cửa hàng cung cấp dịch vụ giỏ quà Tết ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng cho biết, hơn một tháng nay, đơn vị này luôn trong tình trạng quá tải vì nhu cầu khách đặt quà dịp Tết tăng cao.

    “Để đảm bảo số lượng và chất lượng cho các giỏ quà Tết được bán ra dịp này, cơ sở của tôi phải huy động hàng chục nhân công, làm việc miệt mài từ sáng tới đêm mới cung cấp đủ nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu của khách”, anh Đạt nói.

    Người đàn ông 28 tuổi cũng tiết lộ, trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán được hơn trăm giỏ quà Tết. Ngoài đối tượng là khách lẻ, đơn vị này còn cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn.

    Năm nay, cửa hàng của anh Đạt cung cấp nhiều mẫu giỏ quà Tết với các mức giá khác nhau, từ 350.000 đến 850.000 đồng, bao gồm các sản phẩm như bánh quy, yến sào, trà, cà phê, nước ngọt, rượu vang, chocolate,…

    Ngoài ra còn có các giỏ quà cao cấp giá hơn 1 triệu đồng, gồm bánh kẹo cao cấp nhập khẩu, trà, cà phê, chocolate, rượu vang,…

    Tuy giá thành khác nhau song các mẫu giỏ quà Tết đều được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Các phụ kiện, chi tiết nhỏ nhất cũng được chọn lựa kỹ lưỡng, trang trí chỉn chu, làm hài lòng người mua.

    Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 2
    Tuy giá thành khác nhau song các mẫu giỏ quà Tết đều được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Các phụ kiện, chi tiết nhỏ nhất cũng được chọn lựa kỹ lưỡng, trang trí chỉn chu, làm hài lòng người mua (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

    Để đảm bảo chất lượng, anh Đạt phải cất công, dành nhiều thời gian tự tìm nguồn hàng, đến tận nơi chọn lựa kỹ lưỡng, thậm chí vượt hàng trăm cây số tới bản làng chuyên sản xuất chè ở vùng Tân Cương, Thái Nguyên để lấy các mặt hàng nông sản chất lượng cao ở đây rồi đem xuống thành phố.

    “Tôi luôn cảm thấy đau đáu, buồn lòng khi chứng kiến cảnh một đứa trẻ hào hứng bóc hộp bánh Tết nhưng nhanh chóng thất vọng khi biết bên trong toàn giấy. Tôi cũng thông cảm với sự bức xúc của khách hàng khi từng gặp trường hợp mua phải giỏ quà Tết "vỏ một đằng, ruột một nẻo". Hay nhiều khi, người lớn trong nhà bóc giỏ quà ra nhưng từ chai rượu đến gói chè khô đều không dùng được vì sản phẩm kém chất lượng”, anh Đạt bày tỏ.

    Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 3

    Giáp Tết, các cửa hàng cung cấp sản phẩm dịp Tết như giỏ quà, bánh kẹo, đồ uống,.. càng trở nên nhộn nhịp, nhân viên làm việc không ngơi tay (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

    Xuất phát từ suy nghĩ đó, anh càng tự nhủ phải làm ra những sản phẩm quà Tết chất lượng, vừa tạo ra giá trị kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, vừa góp phần chống lại tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, từ đó mang đến niềm vui dịp năm mới cho mọi người, mọi nhà.

    Ngoài các giỏ quà được gói sẵn, những đơn vị cung cấp dịch vụ quà Tết như cửa hàng của anh Đạt còn nhận đơn theo yêu cầu. Người tiêu dùng có thể chọn các mặt hàng theo ý muốn rồi sử dụng dịch vụ gói quà ngay tại chỗ, thậm chí, giỏ quà cũng sẽ được giao tận nhà hay đưa đến tận tay người nhận.

    Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 4

    Chàng trai Hải Phòng hy vọng tạo ra những giỏ quà chất lượng, mang đến niềm vui và niềm tin tới mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến xuân về (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

    Tuy nhiên, với các giỏ quà thiết kế theo yêu cầu riêng hoặc giỏ quà có giá trị cao, lên tới vài triệu đồng, khách hàng cần đặt trước để cửa hàng kịp thời chuẩn bị, sao cho đảm bảo chất lượng và đúng với mẫu mã mà khách mong muốn nhất.

    Theo khảo sát của PV, trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều các sản phẩm quà Tết với mẫu mã, hình thức đa dạng. Tuy nhiên, cũng trong dịp này, lợi dụng tâm lý ham rẻ và nhu cầu mua sắm cao của người dân mà nhiều đối tượng xấu dùng những chiêu thức tinh vi để đăng bán các sản phẩm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên “chợ mạng” nhằm “móc túi” khách hàng.

    Không ít người đã trở thành nạn nhân khi bỏ tiền ra đặt mua các sản phẩm “sang, xịn, mịn” trên mạng với giá thành cao nhưng nhận về chỉ là những chai rượu không nhãn mác, những hộp bánh kẹo “vỏ một đằng, ruột một nẻo”,…

    Vì vậy, để tránh “tiền mất tật mang” và mua được những sản phẩm quà Tết chất lượng, ưng ý, người tiêu dùng cần thông thái chọn lựa các cơ sở bán hàng uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng các mặt hàng định mua.

    Thảo Trinh 

    Bạn đang đọc bài viết Giỏ quà Tết đắt khách, nhân viên “mỏi tay” gói hàng trăm đơn mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới