Thứ bảy, 27/04/2024 17:53 (GMT+7)
Thứ ba, 11/10/2022 11:55 (GMT+7)

Giải pháp bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến cây xanh trong mùa mưa bão, ngay từ sau cơn bão số 4 Noru, thành phố Đà Nẵng đã triển khai công tác cắt tỉa cành, hạ độ cao, chặt hạ các cây sâu mục, chết khô nguy hiểm,...

Trước những dự báo về diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thời tiết, đặc biệt là mưa bão với cường độ lớn, nguy hiểm và bất ngờ.

Mới đây, thành phố Đà Nẵng xác định việc chủ động ứng phó với các tình huống, sự cố do thời tiết bất thường xảy ra đối với hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn thành phố năm 2022 là hết sức cần thiết.

Do đó, để giảm thiểu thiệt hại do cây đổ, cành gãy trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cho nhân dân, UBND Thành phố đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mưa dông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh gãy đổ.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu các ngành, đơn vị và UBND xã, phường quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thành phố về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão, mưa dông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh gãy đổ; quản lý cây xanh đô thị và tăng cường kiểm soát, xử lý cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục tình trạng cây gãy, đổ, mất an toàn cho người dân.

Giải pháp bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão năm 2022 - Ảnh 1
UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão. (Ảnh minh họa: Internet)

“Việc các cấp chính quyền triển khai cắt tỉa, chằng chống lại cây xanh trên các tuyến đường có ý nghĩa rất lớn. Vừa giảm thiểu thiệt hại vật chất của người dân, vừa đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực đó và người dân đi đường”, chị Quỳnh Ngân – chủ quán ăn tại đường Nguyễn Phước Lan (Khu đô thị Hòa Xuân) cho hay.

Bên cạnh việc đôn đốc các đơn vị triển khai cắt tỉa cây xanh, UBND Thành phố còn yêu cầu các đơn vị chức năng chuẩn bị nhân lực, máy móc và có kế hoạch ứng trực, sẵn sàng xử lý các sự cố đột xuất, giải tỏa cây gãy, đổ sau mưa bão, bảo đảm phân luồng giao thông, duy trì chiếu sáng công cộng, kiểm tra, thay thế các cột, cần đèn chiếu sáng có nguy cơ gãy đổ..., đảm bảo an toàn cho nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch ứng phó và khắc phục bão đối với hệ thống cây xanh đô thị Đà Nẵng năm 2022. Theo đó, Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng tiến hành cắt tỉa gần 50.000 cây xanh ở các tuyến đường, khu vực trên 7,5m; công viên, vườn hoa, đài tưởng niệm được Sở Xây dựng Đà Nẵng đặt hàng thực hiện công tác duy trì năm 2022.

Theo đó, việc cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường khu vực vùng ven thành phố sẽ hoàn thành 100% trước ngày 31/10. Đối với các tuyến đường trung tâm và khu vực ưu sẽ hoàn thành 100% trước ngày 31/10. Toàn bộ khối lượng cây xanh công cộng còn lại (trừ phần khối lượng đã phân cấp cho UBND quận, huyện) hoàn thành trước ngày 31/10/2022.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn thành phố hiện có tổng hơn 65.000 cây xanh bóng mát các loại trên hơn 250 tuyến đường và 80 vị trí cảnh quan, vườn dạo, đài tưởng niệm, quảng trường; gần 700.000 m2 thảm cỏ, thảm hoa, rào cảnh và hơn 27.170 cây cảnh. Phòng quản lý đô thị các quận huyện đã đẩy nhanh tiến độ, đến nay đã hoàn thành cắt tỉa, xử lý được 85% cây xanh trên địa bàn.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới