Thứ năm, 25/04/2024 12:29 (GMT+7)
Thứ ba, 12/07/2022 07:21 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 12/7/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 12/7.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/7

Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức 105.52USD/thùng tăng 0.21% so với ngày hôm trước. Dầu thô WTI giao sau ở mức 104.50 USD/thùng tăng 2.15% so với ngày hôm trước.

Giá dầu thô WTI giao sau giảm 1,43% xuống 103,41 USD/thùng. Giao dịch giảm do nghỉ lễ ở các khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả trung tâm thương mại dầu mỏ Singapore.

Đảo ngược một số mức tăng so với phiên trước khi các thị trường chuẩn bị cho đợt thử nghiệm COVID-19 hàng loạt mới ở Trung Quốc có khả năng tác động đến nhu cầu, một nỗi lo lớn hơn lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Thị trường đang xôn xao trước thông tin Trung Quốc phát hiện trường hợp đầu tiên về vi khuẩn phụ Omicron, có khả năng lây truyền cao ở Thượng Hải và số ca mắc mới đã tăng lên 63 ở thành phố lớn nhất nước này từ 52 một ngày trước đó.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: "Thị trường chỉ phản ứng với dòng tin tức và Trung Quốc đã thu hút sự chú ý nhất cho đến nay.

Các câu hỏi cũng vẫn còn đó là bao lâu nữa sẽ có thêm dầu thô dẫn từ Kazakhstan qua Hiệp hội Đường ống Caspi (CPC). Nguồn cung vẫn tiếp tục cho đến nay, hiện đường ống cung cấp khoảng 1% lượng dầu toàn cầu, ngay cả sau khi tòa án Nga ra lệnh đình chỉ hoạt động vào tuần trước.

Dầu thô dự kiến sẽ giao dịch ở mức 108,81 USD/thùng vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giá xăng giao sau giảm xuống dưới mốc 3,4 USD/gallon, tất nhiên đóng cửa tuần giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu kém vượt qua khả năng lọc dầu hạn chế ở Mỹ và nước ngoài. 

Dữ liệu của EIA cho thấy sản phẩm xăng được cung cấp, thước đo nhu cầu hàng tuần được ưa chuộng, thấp hơn 5% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù đã tăng vọt gần đây vào cuối tuần ngày 4 tháng 7.

Dữ liệu làm tăng thêm lo lắng rằng nhu cầu năng lượng sẽ giảm khi Fed tiếp tục tăng lãi suất sau vài phút kể từ cuộc họp cuối cùng của nó, cho thấy sự đồng thuận giữa các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát cần phải giảm, ngay cả khi nó cản trở tăng trưởng. 

Mặt khác, tồn kho xăng giảm hơn dự kiến trong tuần kết thúc vào ngày 1/7, làm trầm trọng thêm lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt.

Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 1

Giá xăng dầu trong nước

Tối 10/7, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu cùng thời điểm Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn có hiệu lực từ 0h ngày 11/7.

Theo đó, xăng E5 RON 92 giảm 3.103 đồng/lít, giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 3.088 đồng/lít. Sau khi giảm, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 27.780 đồng/lít và xăng RON 95 là 29.670 đồng/lít.

Giá dầu Diesel 0,05s-II giảm 400 đồng/lít, xuống mức 29.610 đồng/lít; dầu hỏa giảm 430 đồng, xuống mức 28.350 đồng/lít.

Như vậy, đây là lần giảm thứ 2 sau bảy lần tăng liên tiếp và là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay của giá xăng, dầu. Tính đến nay, giá mặt hàng này đã trải qua 18 lần điều chỉnh giá, trong đó có 13 lần tăng và 5 lần giảm. Hiện, giá xăng trong nước đã xuống dưới mức 30.000 đồng/lít, gần bằng mức giá vào giữa tháng 4.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, Liên bộ thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với các loại xăng ở mức 950 đồng/lít và dầu diesel ở mức 550 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 800 đồng/lít, dầu mazut ở mức 950 đồng/kg. Không thực hiện chi Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu.

Cơ quan điều hành cho hay, thị trường xăng dầu thế giới giữa 2 kỳ điều hành vừa qua chịu tác động của các yếu tố kinh tế, chính trị. Giá xăng dầu diễn biến tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm. Việc giá xăng dầu diễn biến tăng giảm đan xen như trên do lo ngại về nguồn cung tiếp tục gặp trở ngại vì các lệnh cấm vận.

Tuy nhiên, việc ổn định sản xuất của OPEC+ và việc Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran khiến giá xăng dầu có xu hướng tăng. Bên cạnh đó, những dự báo và lo ngại về suy giảm kinh tế toàn cầu cùng với việc biến chủng mới của dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại một số quốc gia đã tác động đến nhu cầu xăng dầu nên giá xăng dầu đã có xu hướng giảm.

Cùng với việc giá thế giới giảm mạnh, cơ quan điều hành nhấn mạnh rằng, ngày 8/7 vừa qua, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn theo mức Chính phủ đề xuất và bắt đầu áp dụng từ ngày 11/7, việc này đã góp phần hỗ trợ giảm giá xăng dầu trong nước.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.