Thứ sáu, 19/04/2024 06:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 03/11/2019 15:00 (GMT+7)

Gia tăng nhu cầu dùng đồ bằng nhôm để thay thế nhựa

Theo dõi KTMT trên

Người đứng đầu Công ty Novelis, nhà sản xuất nhôm cuộn lớn nhất thế giới cho biết, các hành động cắt giảm bao bì nhựa để bảo vệ môi trường đang bắt đầu làm tăng nhu cầu sử dụng bao bì nhôm.

Gia tăng nhu cầu dùng đồ bằng nhôm để thay thế nhựa - Ảnh 1
Các cuộn nhôm tại Nhà máy nhôm Novelis ở Pindamonhangaba, Brazil, ngày 19/6/2015. Ảnh: Paulo Whitaker

Thay thế nhựa bằng nhôm

Tại sự kiện ngành công nghiệp kim loại toàn cầu (LME Week), ông Emilio Braghi - Phó Chủ tịch cấp cao và Chủ tịch châu Âu của Novelis cho hay, nhu cầu nhôm cũng sẽ được củng cố bởi vì xu hướng xe ô tô chạy bằng điện đang gia tăng. Người tiêu dùng muốn có nhiều lựa chọn đóng gói đồ uống bền vững hơn, có tác động trực tiếp và tích cực đến nhu cầu nhôm vì lon nhôm là sự thay thế bền vững cho chai nhựa sử dụng một lần.

“Gần đây, một số thương hiệu đồ uống lớn nhất thế giới tuyên bố họ sẽ giải quyết thách thức chất thải nhựa bằng cách thay thế bằng bao bì nhôm. Ngành công nghiệp nhôm đang làm việc để thuyết phục các nhà đóng gói thực phẩm cũng như các nhà đóng gói sản phẩm khác rằng kim loại là sự thay thế thân thiện với môi trường”, ông Braghi cho biết thêm.

Một loại đồ uống có thể được tái chế ngày hôm nay và trở lại trên các kệ hàng chỉ trong 60 ngày. Các lon làm từ nhôm tái chế giúp tiết kiệm 95% năng lượng cần thiết để tạo ra một lon mới và nhôm có thể được tái chế hoàn toàn mà không làm giảm chất lượng. Điều này làm cho nó trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị thay vì sử dụng các bao bì đóng gói nhựa và thải ra đại dương.

Ngành vận tải tiếp tục là ngành quan trọng nhất trong sự phát triển của các sản phẩm nhôm cuộn phẳng (FRP), đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô. Theo dự báo, số lượng xe điện sẽ tăng mạnh và nhu cầu về nhôm sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2030 so với năm 2017.

Với những chiếc xe thế hệ mới, các yêu cầu chức năng cho việc chế tạo thân xe sẽ thay đổi ... Ví dụ cho các ứng dụng mới là vỏ pin hoặc linh kiện điện áp cao, tích hợp động cơ điện, phân phối trọng lượng sửa đổi hoặc các khái niệm an toàn.

Thu gom rác thải

Novelis có các hoạt động về sản xuất và tái chế ở Đức, Ý, Anh, Pháp và Thụy Sĩ. Năm 2014, họ đã mở một nhà máy tái chế nhôm trị giá 258 triệu USD tại Đức để sản xuất 400.000 tấn nhôm hàng năm bằng cách sử dụng phế liệu.

Ông Braghi kêu gọi nhiều nước châu Âu tăng cường nỗ lực nâng cao việc thu gom bao bì phế thải để tái chế. Tại Đức, tỉ lệ tái chế của lon là 99%. Ở Thụy Sĩ, tỉ lệ này lên tới khoảng 90%.

Theo ông Braghi, các quốc gia có tỉ lệ tái chế thấp hơn nên áp dụng các hệ thống thu gom và phân loại hiệu quả, điều này sẽ làm tăng tính sẵn có và chất lượng của phế liệu nhôm và cho phép mức độ tái chế lon/bao bì nhôm cao hơn.

Novelis, một đơn vị của Công ty Hindalco Industries - chuyên sản xuất nhôm và đồng ở Ấn Độ, đang tìm cách tiếp quản nhà sản xuất Aleris Corp về sản phẩm nhôm đồng trong một thỏa thuận trị giá 2,6 tỉ USD.

Vào tháng 9, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn việc tiếp quản, nhưng các cấp chính quyền cạnh tranh Liên minh châu Âu đã phê chuẩn vào tháng 10.

“Sát nhập Novelis và Aleris sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ khách hàng, nhân viên nói riêng và ngành công nghiệp nhôm nói chung. Điều này làm tăng khả năng cạnh tranh với thép trên thị trường ô tô, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về nhôm, đạt được mục tiêu tái chế và củng cố nền tảng bền vững của chúng ta trên toàn thế giới. Ngoài ra, nó sẽ tiếp tục nâng cao vị thế chiến lược của chúng ta ở châu Á và đa dạng hóa danh mục sản phẩm của chúng ta”, ông Braghi nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Gia tăng nhu cầu dùng đồ bằng nhôm để thay thế nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới