Thứ hai, 20/05/2024 02:28 (GMT+7)
Thứ tư, 08/05/2024 09:13 (GMT+7)

Giá gas hôm nay 7/5, cập nhật giá gas mới nhất

Theo dõi KTMT trên

Giá gas mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 7/5. Cập nhật giá gas thế giới, giá gas trong nước được cập nhật mới nhất.

Giá gas hôm nay 7/5, cập nhật giá gas mới nhất - Ảnh 1

Giá gas thế giới 8/5

Tính đến sáng ngày 8/5 (giờ Việt Nam), giá gas thế giới giảm 0,23%, xuống mức 2.216 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2024.

Phát biểu với CNBC hôm 6/5, Giám đốc điều hành Chevron Mike Wirth  cho biết trong khi thị trường khí đốt tự nhiên đang diễn tiến nhanh chóng và khó xác định, ông dự kiến ​​mức tiêu thụ điện sẽ tăng vọt từ trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu, kết hợp với nỗ lực điện khí hóa đội xe của Mỹ và các ngành sản xuất khác, sẽ thúc đẩy nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu.

CEO Chevron dự đoán "nó có thể sẽ cao hơn những gì mọi người đã ước tính cho đến nay".

Chevron cho rằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu cao điểm do sự phụ thuộc của chúng vào điều kiện thời tiết.

Ông Wirth nói: "Các trung tâm dữ liệu không ngừng hoạt động khi mặt trời lặn. Chúng tôi cần có khả năng duy trì nguồn cung cấp tải cơ sở cho tất cả các nhu cầu này. Tôi nghĩ khí đốt tự nhiên sẽ là một phần quan trọng trong phương trình đó trong tương lai".

Bên cạnh đó, Cheniere Energy, hãng khai thác khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu tại Mỹ cũng nhận thấy nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu mạnh mẽ trong tương lai và làn sóng nguồn cung sắp tới.

Trong báo cáo thu nhập Quý I, Cheniere lưu ý rằng công suất khai thác LNG hàng năm ước tính khoảng 200 triệu tấn sẽ đi vào hoạt động sau năm 2025.

Ngày 3/5, Cheniere thông báo vượt các ước tính lợi nhuận cốt lõi đã được điều chỉnh do khối lượng xuất khẩu cao hơn dự kiến, giúp chống đỡ lại sự sụt giảm của giá khí đốt tự nhiên.

Hồi tháng 1 năm nay, Cheniere đã dự đoán nhu cầu xuất khẩu LNG của Trung Quốc có thể tăng gấp đôi trong thập kỷ tới, theo báo cáo của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

Tại Mỹ, nhu cầu điện dự kiến ​​sẽ tăng tới 20% vào năm 2030, dựa trên dữ liệu tháng 4 từ Wells Fargo, với nhu cầu khí đốt tự nhiên có khả năng tăng thêm 10 tỷ feet khối mỗi ngày.

Ngoài ra, Goldman Sachs dự đoán rằng khí đốt tự nhiên sẽ chiếm 60% nhu cầu điện mới từ các trung tâm dữ liệu, so với thị phần ước tính 40% của năng lượng tái tạo, và các hãng khai thác đường ống khí đốt sẽ được hưởng lợi đáng kể.

Giá gas trong nước 8/5

Bắt đầu từ ngày 1/5, giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm hơn 7.000 đồng/bình với loại bình 12kg.

Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 5/2024 tại thị trường Hà Nội là 448.800 đồng/bình dân dụng 12 kg; 1.795.200 đồng/bình công nghiệp 48 kg, lần lượt giảm 7.300 đồng/bình 12 kg và 29.100 đồng/bình 48 kg (đã bao gồm VAT).

Tại thị trường miền Nam, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) giảm giá gas các nhãn hiệu Gas Dầu Khí, VT - Gas, A Gas, Đăk Gas, JP Gas, Đặng Phước Gas như sau: giảm 417 đồng/kg, tương đương khoảng 5.000 đồng/bình 12kg. Với mức giảm này, giá gas bán lẻ khi đến tay người tiêu dùng là 461.900 đồng/bình 12kg. (đã bao gồm VAT).

Theo ông Nghiêm Xuân Cường, Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng & Thương mại - Tổng Công ty Gas Petrolimex, nguyên nhân giảm giá lần này do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 5 ở mức 582,5 USD/tấn, giảm 35 USD/tấn so với tháng 4 và cũng như biến động tỷ giá USD nên Tổng Công ty Gas thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 3 lần tăng và 2 lần giảm giá.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Giá gas hôm nay 7/5, cập nhật giá gas mới nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.