Chủ nhật, 08/09/2024 07:10 (GMT+7)
Chủ nhật, 24/12/2023 08:50 (GMT+7)

Giá gas hôm nay 24/12, cập nhật giá gas mới nhất thế giới và Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Giá gas mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 24/12. Cập nhật giá gas thế giới, giá gas trong nước được cập nhật mới nhất.

Giá gas thế giới 24/12

Tính đến sáng ngày 2/12 (giờ Việt Nam), giá gas thế giới tăng 1,32% lên mức 2,61 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 1/2024.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên đang phải đối mặt với nguy cơ lớn từ các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu thương mại gia tăng trong thời gian gần đây đã khiến tập đoàn dầu BP và 4 trong số các công ty vận tải biển lớn nhất thế giới, bao gồm CMA CGM, Hapag-Lloyd, Maersk và MSC, dừng vận chuyển hàng hóa qua khu vực Biển Đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty này cũng phải tránh cả tuyến đường trọng yếu qua Kênh đào Suez.

Giá gas hôm nay 24/12, cập nhật giá gas mới nhất thế giới và Việt Nam - Ảnh 1

Biển Đỏ là tuyến đường giao thông nối liền với Kênh đào Suez, tại đây eo biển Bab al-Mandab - tuyến đường biển hẹp gần Yemen có ý nghĩa chiến lược quan trọng, là tuyến hàng hải huyết mạch của khoảng 30% thương mại hàng hóa bằng tàu container, tức khoảng 10-15% thương mại toàn cầu. Đây là cửa ngõ dẫn đến Kênh đào Suez.

Đứng trước tình hình căng thẳng hiện nay, một số tàu đã đang chuyển sang cung đường chạy qua Mũi Hảo Vọng ở Nam châu Phi. Nhưng việc Kênh đào Suez đóng cửa trong thời gian dài sẽ khiến chi phí vận tải biển gia tăng và kéo dài thời gian vận chuyển.

Ông Massimo Di Odoardo, Phó Chủ tịch phụ trách mảng nghiên cứu LNG và khí tự nhiên của tổ chức tư vấn và phân tích Wood Mackenzie, nhận định tình hình hiện tại khiến thị trường lo ngại phần nào, nhưng tác động của nó đến các yếu tố cơ bản của thị trường lại rất hạn chế.

Một nhà phân tích nói với Reuters: “Chúng tôi chưa quan sát thấy bất kỳ sự rối loạn nào trong việc mua cũng như bất kỳ thay đổi hành vi nào ở các nhà máy lọc dầu.”

Những người tham gia thị trường LNG tin rằng thương mại LNG có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và bất kỳ sự gián đoạn nào cũng sẽ không có tác động lớn đến nguồn cung toàn cầu.

Đa số tin rằng các chuyến hàng của Mỹ, nếu hướng tới Trung Quốc/châu Á, chỉ có thể bị chậm trễ trong thời gian ngắn nếu có sự điều chỉnh hay thay đổi tuyến đường vận chuyển.

Chủ tịch Hiệp hội Khí đốt Nhật Bản (JGA) Takahiro Honjo phát biểu trong một cuộc họp báo rằng mặc dù có những rủi ro nhưng “tôi không nghĩ rằng khủng hoảng nguồn cung sẽ đột ngột xảy ra sớm.”

Tuy nhiên, việc định tuyến lại các dòng thương mại ở quy mô lớn sẽ có nguy cơ cản trở các chuỗi cung ứng trong ngắn hạn và đẩy phí vận tải biển tăng cao, từ đó có thể ảnh hưởng đến giá tiêu dùng.

Giá gas trong nước 24/12

Giá gas hôm nay  theo công ty Cổ phần kinh doanh gas LPG Việt Nam chi nhánh miền Nam thông báo, từ ngày 1/11 giá bán PetroVietNam Gas tăng 5.000 đồng/bình 12kg và 18.765 đồng/bình 45kg.

Giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng tối đa 468.000 đồng/bình 12kg và 1.948.500 đồng/bình 50kg.

Công ty TNHH Một thành viên Dầu khí Sài Gòn (Saigon Petro) cũng thông báo từ ngày 1/11 tăng 4.000 đồng/bình 12kg. Giá bán lẻ đến người tiêu dùng 430.500 đồng/bình 12kg.

Nguyên là do giá gas thế giới tháng 11 chốt 615 USD/tấn, tăng 7,5 USD/tấn so với tháng trước nên các công ty điều chỉnh tăng theo.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá gas hôm nay 24/12, cập nhật giá gas mới nhất thế giới và Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.