Thứ tư, 24/04/2024 02:31 (GMT+7)
    Thứ năm, 06/01/2022 16:00 (GMT+7)

    Giá đất khu vực miền núi tại Quảng Trị tăng gấp đôi

    Theo dõi KTMT trên

    Hiện nay, giá đất ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tăng gấp đôi, còn ở các khu đô thị tại TP.Đông Hà giảm.

    Sau khi có thông tin chuẩn bị đấu giá 40 lô đất từ giữa tháng 12/2021 ở khu tái định cư Tân Thành – Lao Bảo (giữa xã Tân Thành và Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), thì giá các lô đất ở cạnh đó rục rịch tăng.

    Thông tin cho biết, ở địa điểm chuẩn bị đấu giá nói trên, nhiều năm trước nhà nước đã giao khoảng 60 lô đất tái định cư cho người dân. Theo đó, mỗi hộ nằm trong diện tái định cư sẽ nhận được từ 1-2 lô đất với giá sàn mỗi lô chưa đến 200 triệu đồng. Đến đầu năm 2021, mỗi lô đất được người dân bán với giá khoảng 400 triệu đồng.

    Giá đất khu vực miền núi tại Quảng Trị tăng gấp đôi - Ảnh 1
    Các lô đất ở khu tái định cư tại huyện miền núi Hướng Hóa giá tăng gấp đôi chỉ trong thời gian ngắn, thu hút nhiều người đến giao dịch.

    Mặc dù vậy, cuối tháng 12/2021 đến 5/1/2022, giá các lô đất ở khu tái định cư nói trên tăng gấp đôi. Đơn cử, 1 lô đất có diện tích ngang 8 m, dài 25 m nằm trên tuyến đường rộng 11 m hiện được bán với giá cao nhất khoảng 940 triệu đồng; Lô đất có diện tích ngang 10 m, dài 20 m bán với giá cao nhất khoảng 970 triệu đồng.

    Không chỉ giá đất cạnh khu chuẩn bị đấu giá tăng, mà đất ở dọc các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo cũng tăng. Như ở đường Tố Hữu, trước kia 1 m ngang đất có giá khoảng 60-65 triệu đồng, thì nay tăng lên 120-130 triệu đồng tùy diện tích.

    Việc giao dịch các lô đất đây tại hiện khá sôi động, thu hút người dân trong tỉnh ở các huyện Hải Lăng, TP.Đông Hà đến tham gia.

    Khác với không khí sôi động ở thị trấn Lao Bảo, việc mua bán đất ở các khu đô thị tại TP.Đông Hà dịp này yên ắng.

    Giá đất khu vực miền núi tại Quảng Trị tăng gấp đôi - Ảnh 2
    TP.Đông Hà, Quảng Trị.

    Nhiều môi giới nhận định, từ thời điểm đất mới “sốt”, nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc quan tâm, nhưng do giá cao trong khi hạ tầng xung quanh chưa được đầu tư tương xứng, chưa có thông tin về thời gian khởi công dự án nên họ rời đi.

    Mặt khác, việc gần đây chính quyền Quảng Trị liên tiếp có các động thái nhằm “siết” quy định tham gia đấu giá đất và quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các sàn BĐS trên địa bàn cũng khiến các nhà đầu tư e dè hơn trong giao dịch mua – bán đất.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Giá đất khu vực miền núi tại Quảng Trị tăng gấp đôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
    Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.