Thứ năm, 18/04/2024 11:49 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/02/2020 07:15 (GMT+7)

Gạt nỗi sợ tiền bẩn nhiễm bệnh, ngân hàng giảm phí giao dịch điện tử về 0 đồng từ 14/2

Theo dõi KTMT trên

Từ hôm nay 14/2, nhiều ngân hàng thông báo miễn hoàn toàn phí chuyển tiền liên ngân hàng và các loại phí giao dịch khác qua ứng dụng điện tử, nhằm hạn chế giao dịch tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh lan nhanh.

Gạt nỗi sợ tiền bẩn nhiễm bệnh, ngân hàng giảm phí giao dịch điện tử về 0 đồng từ 14/2 - Ảnh 1
Nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ cho khách hàng giao dịch online.

Ngày 13/2 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản về áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công theo nghị quyết của Chính phủ. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do Covid-19 gây ra và số ca nhiễm mới đang tăng lên, đồng thời xã Sơn Lôi - tâm dịch bệnh vừa được đưa vào diện cách ly "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Ngay lập tức, các ngân hàng thương mại đã thực hiện giảm phí giao dịch thanh toán điện tử, thay cho giao dịch tiền mặt tại quầy. Theo đó, kể từ ngày 14/2, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) sẽ miễn hoàn toàn phí dịch vụ đối với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển khoản trên các nền tảng điện tử của Ngân hàng này.

Không chỉ được giảm phí chuyển khoản nội bộ ngân hàng mà khách hàng được miễn phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng và các loại phí giao dịch khác qua ứng dụng điện tử MBBank, kể cả phí duy trì tài khoản hàng tháng. Chính sách phí dịch vụ 0 đồng sẽ được MBBank áp dụng trọn đời.

Tương tự, nhằm thúc đẩy giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng áp dụng chính sách miễn 100% phí giao dịch trên BIDV Online, BIDV SmartBanking cho khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ.

Các khách hàng gửi tiền online qua BIDV Online, BIDV SmartBanking sẽ được cộng thêm 0,2%/năm lãi suất với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch. Chương trình áp dụng từ hôm nay 14/2 đến 30/04/2020. BIDV trích ngân sách lên tới 2,46 tỉ đồng cho việc hoàn phí nói trên. Đồng thời, BIDV tiếp tục duy trì chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay duy trì dịch vụ nào trên hai kênh này.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng áp dụng chính sách ‘Zero Free’ cho tất cả các giao dịch trực tuyến qua F@st I-bank và F@st mobile, áp dụng từ cuối năm 2016.

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tuy chưa giảm hoàn toàn phí dịch vụ song hiện đang áp dụng nhiều mức ưu đãi hấp dẫn như: phí 2.200 đồng đối với các giao dịch chuyển tiền có giá trị dưới 500.000 đồng và 7.700 đồng cho mỗi giao dịch chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng.

Sắp tới, để chung tay đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, các loại phí giao dịch tại Vietcombank sẽ được điều chỉnh giảm khoảng 70% so với mức phí hiện tại, tương ứng với mức NAPAS giảm cho các ngân hàng.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Gạt nỗi sợ tiền bẩn nhiễm bệnh, ngân hàng giảm phí giao dịch điện tử về 0 đồng từ 14/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới