Thứ năm, 25/04/2024 14:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/09/2019 06:45 (GMT+7)

Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt

Theo dõi KTMT trên

Gần 70 tấn cá nuôi lồng của người dân trên sông Đại Giang (ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tiếp tục chết hàng loạt, không rõ nguyên nhân...

Theo đó, từ 4h ngày 13/9, người dân nuôi cá lồng trên sông Đại Giang tại thôn 10 (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) phát hiện cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt - Ảnh 1
Cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tại khu vực thôn 10 (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), bất ngờ chết hàng loạt

Đến khoảng 11h cùng ngày, hiện tượng cá chết hàng loạt vẫn tiếp tục diễn ra, trong thôn có khoảng 120 lồng nuôi cá đều bị chết trắng. Sau khi phát hiện cá chết hàng loạt, các hộ nuôi tiến hành vớt cá để đem ra chợ bán. Tuy nhiên, do số lượng cá chết quá lớn, nên số lượng cá bán ra không đáng kể.

Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt - Ảnh 2

Sau khi phát hiện cá chrest, người dân đã vớt đem ra chợ bán

Bà Võ Thị Nhỏ - người dân nuôi cá lồng trên sông Đại Giang (thôn 10, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) cho hay, cá chết chủ yếu là cá trắm, cá mè và cá leo, được thả nuôi từ cuối tháng 4 và chuẩn bị thu hoạch. Hiện tại, cá có trọng lượng khoảng 1,5 đến 3kg, kể từ khi phát hiện đến trưa 13/9, cá đã chết hết.

Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt - Ảnh 3
Cá nuôi lồng có trọng lượng từ 1,5 kg/con trở lên

Ông Lê Hữu Trí - Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt trên trên sông Đại Giang không chỉ diễn ra ở khu vực thôn 10 (xã Thủy Phù), mà tại khu vực xóm Dừa (thôn Hòa Phong, xã Thủy Tân) cũng bị ảnh hưởng. Chỉ trong 2 ngày, riêng ở xã Thủy Phù đã có khoảng 30 tấn cá trắm và mè của người dân chết hàng loạt, hiện chính quyền đang tìm hiểu và làm rõ nguyên nhân.

Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt - Ảnh 4
Cá nuôi trong lồng chủ yếu là cá trắm và mè, nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt đang được làm rõ

Được biết, chỉ trong 2 ngày từ ngày 12 và ngày 13/9, người dân nuôi cá lồng trên sông Đại Giang ở 2 xã Thủy Phù và xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy), đã thiệt hại gần 70 tấn cá, chủ yếu cá có trọng lượng từ 1,5 kg/con trở lên.

Trước đó, từ ngày 25/6 đến ngày 2/7, do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài kết hợp với dòng nước không lưu thông được, khiến gần 40 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang của 28 hộ dân thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy), chết hàng loạt.

Đại Nghĩa – Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Gần 70 tấn cá nuôi lồng trên sông Đại Giang tiếp tục chết hàng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.