Thứ sáu, 26/04/2024 20:55 (GMT+7)
Thứ ba, 24/01/2023 10:08 (GMT+7)

Gần 3.000 cơ hội việc làm cho người lao động Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Hiện có 12 doanh nghiệp trên địa bàn đang đề xuất tuyển gần 3.000 vị trí việc làm cho những lao động mất việc có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo số liệu khảo sát của Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, vào đầu tháng 12/2022, trên địa bàn có 25 doanh nghiệp, chủ yếu là ngành may mặc, giày da… bị ảnh hưởng. Đơn hàng dịp cuối năm của các doanh nghiệp này bị các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cắt giảm. Số lao động bị giảm giờ làm là 19.942 người, lao động bị chấm dứt hợp đồng là 1.797 người, lao động bị tạm hoãn hợp đồng 452 người.

Gần 3.000 cơ hội việc làm cho người lao động Nghệ An - Ảnh 1
UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng cho công nhân lao động có nhiều thành tích trong lao động sản xuất năm 2022

Trước thực trạng nhiều lao động trên địa bàn tỉnh mất việc vào dịp cuối năm, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cũng đã vào cuộc để hỗ trợ cho người lao động. Theo đó, trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An vừa tổ chức phiên giao dịch tìm việc làm cho 612 công nhân người lao động thuộc Công ty CP Tập đoàn quốc tế ABC vừa bị mất việc. Hiện đã có 12 doanh nghiệp tham gia, đề xuất gần 3.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng cho người lao động, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông, công nhân may mặc.

Thế nhưng, tại phiên giao dịch tìm việc trên chỉ có hơn 340 người thất nghiệp tham gia. Trong đó, có 69 người đã tìm được việc làm từ trước, 24 người đang mang bầu chưa có nhu cầu tìm việc. Số công nhân thất nghiệp khác đang có tâm lý tìm việc làm tạm kiểu thời vụ và chờ đợi, ăn Tết xong mới tìm việc tiếp.

Những vị trí tuyển dụng này ưu tiên lao động Nghệ An đi làm ngay trước và sau Tết. Các vị trí việc làm đang được giới thiệu tại cổng thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An, người lao động vẫn có thể cập nhật để tiếp cận với công việc phù hợp tay nghề. Mức lương giao động từ 5-7 triệu đồng/tháng.

Mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã, đang triển khai nhiều phương án để tư vấn, tìm việc làm, tư vấn học nghề cho các công nhân bị mất việc. Tuy nhiên, tâm lý chung của người lao động hiện nay là ăn Tết xong mới tính phương án tìm việc tiếp. Bên cạnh đó, đa số lao động mất việc làm đều là công nhân may mặc và lao động phổ thông vì vậy cơ hội tìm việc thu nhập tốt không nhiều.

Một lãnh đạo trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An thông tin: "Để giúp những người lao động mất việc nhanh chóng tìm được việc làm, sớm quay lại thị trường lao động, đơn vị đã sử dụng nhiều hình thức tư vấn phù hợp với người lao động như: Tư vấn trực tiếp; tư vấn trực tuyến qua mạng Internet, thư điện tử, thông qua hội thảo, hội nghị… và các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh".

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Gần 3.000 cơ hội việc làm cho người lao động Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới