Thứ năm, 28/03/2024 21:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/05/2023 11:12 (GMT+7)

Gần 1 triệu SIM thuê bao sẽ bị thu hồi sau ngày 15/5

Theo dõi KTMT trên

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Hơn 154.000 thuê bao di động bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến thời điểm này có hơn 154.000 thuê bao di động bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm khoảng 13,48% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

"Sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao sẽ bị thu hồi, nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định" - ông Nguyễn Phong Nhã cho biết.

Gần 1 triệu SIM thuê bao sẽ bị thu hồi sau ngày 15/5 - Ảnh 1
Gần 1 triệu SIM thuê bao sẽ bị thu hồi sau ngày 15/5.

Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin hiện nay không nhiều. Điều này cho thấy, gần như chắc chắn sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi về kho số.

Cục Viễn thông đánh giá hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao đã nhận được sự ủng hộ của người dùng. Người sử dụng giờ đây đã ý thức được việc số điện thoại đăng ký thông tin chính chủ là cực kỳ quan trọng.

"Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích người sử dụng thực hiện việc gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 (miễn phí) để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn" -  ông Nguyễn Phong Nhã cho biết.

Xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên

Ngày 17/4 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân. Theo ông Nguyễn Thành Phúc, đây là cơ sở pháp lý để xây dựng hướng dẫn triển khai các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân trong hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông. Đây cũng là căn cứ để các cơ quan chức năng xử lý mạnh tay các vi phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đôn đốc kiểm tra việc ngăn chặn, thu hồi các số điện thoại thực hiện cuộc gọi rác. Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để chống các cuộc gọi rác cũng đóng vai trò quan trọng. Để hạn chế cuộc gọi rác, người dân cần có ý thức về việc không cung cấp số điện thoại của mình trên môi trường mạng.

Đồng thời với các biện pháp kể trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an để xử lý các cuộc gọi lừa đảo, điều tra xử lý các trạm BTS giả. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp này sẽ giúp giảm bớt tình trạng cuộc gọi rác hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ở bước tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên.

Bộ Thông tin và Truyền thông cần có thời gian thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra để khắc phục tình trạng này. Việc xử lý và tuyên truyền về một số vụ việc điển hình được kỳ vọng sẽ tác động mạnh tới nhận thức và góp phần răn đe các hành vi vi phạm.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Gần 1 triệu SIM thuê bao sẽ bị thu hồi sau ngày 15/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.