Thứ năm, 02/05/2024 05:43 (GMT+7)
Thứ tư, 20/05/2020 14:08 (GMT+7)

Facebook ra mắt dịch vụ nhằm tiến vào thị trường thương mại điện tử

Theo dõi KTMT trên

Facebook sắp ra mắt Shops cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.

Facebook ra mắt dịch vụ nhằm tiến vào thị trường thương mại điện tử - Ảnh 1
(Nguồn: Facebook)

“Người khổng lồ” mạng xã hội Facebook sắp ra mắt Shops, một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản phẩm trên các nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Động thái trên được đưa ra sau khi Facebook hồi năm ngoái đã ra mắt lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.

Trong một video được phát trực tiếp (livestream), nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 19/5 cho biết dịch vụ Shops sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.

Tính năng thanh toán cũng được kích hoạt để mua sắm trong ứng dụng, trong khi một tính năng nhắn tin sẽ cho phép khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua WhatsApp, Messenger hay Instagram Direct.

Theo ông Zuckerberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Shopify và bảy nền tảng thương mại trực tuyến khác. Cùng với nhiều tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, Shops sẽ miễn phí với doanh nghiệp, với kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và doanh thu từ quảng cáo.

Facebook cũng sẽ đưa ra một công cụ kết nối các chương trình khách hàng trung thành và một tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm dưới các video trực tiếp, giúp người dùng có thể mua sắm trong khi vẫn đang xem video.

Theo ông Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram.

H.Thủy

Bạn đang đọc bài viết Facebook ra mắt dịch vụ nhằm tiến vào thị trường thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.