EVN Miền Bắc đảm bảo điện dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán
Theo EVNNPC, trong ngày Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2020, các đơn vị không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.
Nhân viên EVN Hà Nội kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cấp điện. (Nguồn: TTXVN) |
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ người dân các tỉnh, thành phía Bắc trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị trong Tổng công ty đảm bảo lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong các dịp này.
Đồng thời, EVNNPC sẽ tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong các dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020.
Trong các ngày Lễ Noel (từ 0 giờ ngày 24/12 đến hết 24 giờ ngày 25/12/2019), Tết Dương lịch (từ 0 giờ ngày 31/12/2019 đến hết 24 giờ ngày 01/01/2020), Tết Nguyên đán 2020 (từ 0 giờ ngày 24/01/2020 tức ngày 30 Tết đến hết 24 giờ ngày 27/01/2020 tức ngày mùng 03 Tết), các đơn vị không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.
Tổng công ty yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020.
Các đơn vị cũng tăng cường kỷ luật trong vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tăng cường lãnh đạo, nhân viên trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ.
Các vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại cần được chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Bên cạnh đó, các đơn vị cần chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020.
Trung tâm chăm sóc khách hàng bố lực lượng trực 24/24 giờ, kịp thời nắm bắt thông tin, giải đáp các ý kiến của khách hàng trong thời gian đảm bảo điện dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020.
Đồng thời, Tổng công ty cũng đã yêu các đơn vị tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Lễ, Tết và chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết năm 2020.
Ngoài ra các đơn vị còn tích cực phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.