Thứ bảy, 20/04/2024 04:05 (GMT+7)
Thứ năm, 26/08/2021 11:56 (GMT+7)

Dựng sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ bằng cây xanh để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo dõi KTMT trên

Để tưởng nhớ và tri ân nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ đầu tư KCN sinh thái Nam Cầu Kiền đã xây dựng sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ hoàn toàn bằng cây xanh.

Ý tưởng hình thành sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ được nhen nhóm từ một kỷ niệm quý giá giữa Đại tướng Võ Nguyên Giáp và doanh nhân Phạm Hồng Điệp – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Shinec – Chủ đầu tư KCN sinh thái Nam Cầu Kiền. Theo đó, sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi 2 bức thư khen ngợi và động viên doanh nhân Phạm Hồng Điệp vì đã có nhiều sáng kiến trong việc bảo vệ môi trường. Kể từ đó đến nay, doanh nhân Phạm Hồng Điệp cùng các cộng sự của mình đã dành nhiều tâm huyết đầu tư và xây dựng nên mô hình khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường theo mong muốn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dựng sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ bằng cây xanh để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1
Sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ được xây dựng tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền. Ảnh: TL

Vì vậy, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ đầu tư KCN sinh thái Nam Cầu Kiền đã khánh thành sa thành chiến dịch Điện Biên Phủ bằng cây xanh nằm trong khuôn viên của KCN.

Cụ thể, để tái hiện lại bản đồ các căn cứ trong chiến dịch Điện Biên Phủ 56 ngày đêm, đội ngũ kỹ sư, công nhân viên KCN Nam Cầu Kiền đã dày công nghiên cứu dưới dự cố vấn trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà.  – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Từng vị trí căn cứ địa của chiến dịch được sử dụng bằng các vật liệu tự nhiên với đá, nước, cây xanh một cách chi tiết và đúng tỉ lệ với bản đồ Việt Nam. Để thổi hồn vào khu sa hình chiến dịch Điện Biên Phủ, chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền đã sử dụng 37 gốc đa, ghép thành cây đa 37 gốc tượng trưng cho năm 37 tuổi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong hàm Đại tướng, trở thành vị Đại tướng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Việt Nam.

Dựng sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ bằng cây xanh để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 2
Doanh nhân Phạm Hồng Điệp bên sa hình cây đa 37 gốc tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: TL

Chia sẻ tại sự kiện, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TP Hải Phòng bày tỏ sự cảm phục đối với doanh nhân Phạm Hồng Điệp. Đây cũng là mong mỏi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ, theo Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, không chỉ mang tính quy mô mà còn thể hiện sự thân thiện với môi trường. “Tái hiện diễn biến một trận đánh lớn, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và thế hệ sau này”, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải cho biết.

Sa hình trận đánh Điện Biên Phủ ngay từ khi hình thành đã nhận được sự đồng lòng nhất trí của toàn thể cán bộ, công nhân của Công ty CP Shinec và sự tự nguyện đóng góp kinh phí để đầu tư cây trồng với giá trị lên đến 500 triệu đồng.

Mô hình đem lại giá trị thực nghiệm cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân luôn ghi nhớ công ơn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Để tăng tính hấp dẫn, truyền cảm hứng sinh động cho mô hình chiến dịch Điện Biên Phủ, tới đây KCN sinh thái Nam Cầu Kiền sẽ tiếp tục xây dựng phần mềm nội dung chiến thắng Điện Biên Phủ với nội dung âm thanh ánh sáng, tiếng hò reo, tiếng pháo nổ sống động và được tích hợp với thiết bị tại sa hình, để học sinh sinh viên đến học tập, thực tiễn dễ hiểu, dễ nhớ.

Sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ như nén tâm nhang mà cán bộ, công nhân viên KCN sinh thái Nam Cầu Kiền muốn dâng lên nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Linh Phi

Bạn đang đọc bài viết Dựng sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ bằng cây xanh để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới