Thứ năm, 25/04/2024 06:54 (GMT+7)
Thứ ba, 14/01/2020 15:00 (GMT+7)

Du Xuân non nước Cao Bằng

Theo dõi KTMT trên

Cao Bằng, tỉnh miền núi biên giới Đông Bắc có diện tích tự nhiên 6.703,42 km2, diện tích núi rừng chiếm hơn 90%, là cao nguyên đá vôi xen với đất, độ cao trung bình trên 300m, vùng giáp biên có độ cao từ 600 đến 1.300m so với mặt nước biển. Là tỉnh có địa hình khá đa dạng, nhiều sông suối, đồi núi trùng điệp, thung lũng sâu… đã tạo ra nhiều tiểu vùng sinh thái đặc thù có thể phát triển những sản phẩm đặc trưng.

Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 1
Đường vào khu “Tuyệt tình cốc” nơi có ngọn “Núi Thủng”.

Danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Cao Bằng không chỉ có Thác Bản Giốc hùng vĩ, có hang Pác Bó, suối Lê Nin là những địa chỉ hết sức ý nghĩa với mỗi ai đến với quê hương cách mạng, mà còn có động Ngườm Ngao lung linh huyền ảo với những dải nhũ đá nhiều hình thù ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, hay đường vào khu “tuyệt tình cốc” nơi có ngọn Núi Thủng, với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 2
Toàn cảnh thác Bản Giốc và dòng sông Quây Sơn là danh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc nhìn từ trên cao.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 3
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 4
Hàng ngày có rất nhiều du khách tham quan khu vực thác Bản Giốc.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 5
Cột mốc km số 0 nơi bắt đầu của đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 6
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 7
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 8
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 9
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 10
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 11
Đầu nguồn suối Lê Nin trong khu di tích Pác Bó, khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt luôn là điểm đến cho mỗi du khách đến với Cao Bằng. Đây cũng chính là nơi Bác Hồ từng làm việc và lãnh đạo cách mạng đất nước ở huyện Hà Quảng.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 12
Đường lên chùa Phật Tích Chúc Lâm Bản Giốc trên núi Phia Nhằm, cách thác Bản Giốc khoảng 500m cũng là điểm tham quan lý tưởng.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 13
Ngọn “Núi Thủng” theo cách gọi của người dân địa phương ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh.
Du Xuân non nước Cao Bằng - Ảnh 14
Vẻ đẹp hoang sơ của "Núi Thủng".

Trần Việt

Bạn đang đọc bài viết Du Xuân non nước Cao Bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.