Thứ sáu, 29/03/2024 00:10 (GMT+7)
Thứ ba, 02/08/2022 14:36 (GMT+7)

Đón đầu Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích

Theo dõi KTMT trên

Bất động sản Hồ Tràm đang dần lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư. Tiềm năng của khu vực này đến từ vẻ đẹp địa thế rừng biển liền kề, và sự “hậu thuẫn” bởi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, có ý nghĩa đặc biệt với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ

“Mọi đường đua” đều có đích đến: Điểm hẹn 2025

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang, có quy mô dân số khoảng 22 triệu người, chiếm 9,2% diện tích, 35% GRDP, 46,1% tổng thu ngân sách, 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Với vai trò đầu tàu nền kinh tế, khu vực này là nơi được quan tâm chú trọng đầu tư, đặc biệt là mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông kết nối. Đáng chú ý, những hạ tầng này đều có chung điểm hẹn về đích trong năm 2025.

Tại kỳ họp mới đây, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với chiều dài khoảng 53,7km. Trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài 34,2km, và Bà Rịa – Vũng Tàu là 19,5km. Tổng mức đầu tư dự án gần 18.000 tỉ đồng theo hình thức đầu tư công, cơ bản hoàn thành năm 2025.

Đón đầu Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích - Ảnh 1
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài giai đoạn 1 là 53,7 km

Liên quan đến cao tốc này, HĐND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã thông qua Nghị quyết thống nhất chủ trương và cam kết số ngân sách địa phương bố trí một phần cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án. Cụ thể, Đồng Nai cam kết bố trí hơn 2.600 tỉ đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu cam kết 670 tỉ đồng.

Một tuyến cao tốc trọng điểm khác là Bến Lức – Long Thành cũng đang được tái khởi động sau khoảng thời gian chậm tiến độ do khó khăn về nguồn vốn. Dự án có chiều dài khoảng 57,8km với điểm đầu giao giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường Vành đai 3, điểm cuối giao quốc lộ 51 (Đồng Nai).

Theo cập nhật tiến độ mới nhất, tuyến cao tốc này hiện đã đạt khoảng 80% khối lượng công việc. Dự án dự kiến sẽ về đích trước năm 2025. Khi đi vào khai thác, tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư hơn 31.300 tỉ đồng này sẽ kết nối khu vực Đông Nam Bộ với khu vực miền Tây.

Sân bay quốc tế Long Thành là dự án hạ tầng có vốn đầu tư “khủng” nhất và cũng hứa hẹn tạo đột phá to lớn hơn cả cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang được gấp rút thi công. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai cùng chủ đầu tư, đơn vị liên quan cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo đưa vào sử dụng giai đoạn một trong năm 2025.

Bất động sản du lịch Hồ Tràm đón “sóng” từ khu vực lân cận

Loạt dự án hạ tầng đang xây dựng biến khu kinh tế trọng điểm phía Nam như một đại công trường. Những dự án này, không chỉ có ý nghĩa về kết nối giao thông mà còn tạo động lực phát triển cho nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Theo nhiều nhà đầu tư nhận định, khu vực Hồ Tràm – Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện là thị trường thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư “chất lượng”. Dường như mọi dự án hạ tầng đang xây dựng đều mang lại “điểm cộng” cho thị trường này.

Chị Ngọc, một nhà đầu tư lâu năm ví von, sau khi sân bay, cao tốc hoàn thành thì mọi ngả đường dường như đều đổ về Hồ Tràm.

Đón đầu Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích - Ảnh 2

Chẳng hạn, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giúp rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển của người dân, nhà đầu tư từ TP.HCM, Biên Hòa đến với Hồ Tràm. Tương tự, cao tốc Bến Lức – Long Thành là tuyến huyết mạch “xích” Hồ Tràm lại gần hơn với người dân ở các tỉnh thành miền Tây. Trong khi đó, sân bay Long Thành không chỉ đưa Hồ Tràm – Bình Châu đến với người dân mọi miền tổ quốc mà còn vươn xa trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Ghi nhận thực tế, trong những năm gần đây, Hồ Tràm – Bình Châu đang nổi lên là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng mới của Việt Nam. Hàng loạt đại dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế đã và đang mọc lên dọc cung đường ven biển này.

Nổi bật phải kể đến tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, được quy hoạch dựa trên ý tưởng đưa tinh hoa thế giới về với Hồ Tràm, cung cấp các dòng second home đa dạng phong cách kiến trúc, hệ tiện ích đa sắc màu, độc đáo và đẳng cấp.

Đón đầu Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích - Ảnh 3
Đại lộ shophouse tại NovaWorld Ho Tram quy tụ đa dạng thương hiệu mua sắm và ẩm thực nổi tiếng

Nhận định về tiềm năng đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, ông Võ Hồng Thắng - Phó giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Việt Nam cho biết, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng giá bán phân khúc này vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước với mức từ 9-40%. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhà phố và shophouse với 30-40%; biệt thự nghỉ dưỡng tăng 11-28%; condotel là 9-15%.

Vị chuyên gia này nhận định, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 6 tháng cuối năm sẽ rất tích cực, nguồn cung phân khúc này vẫn sẽ tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm, tập trung vào một số thị trường như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa…

NovaWorld Ho Tram có diện tích hơn 1.000 ha bao gồm 10 phân kỳ, cung cấp đa dạng các sản phẩm second home. Nơi đây cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách, đặc biệt là những ai yêu thiên nhiên rừng và biển. Độc giả quan tâm, vui lòng liên hệ: Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline: 1900636666.

PV

Bạn đang đọc bài viết Đón đầu Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.