Thứ năm, 25/04/2024 14:52 (GMT+7)
Thứ ba, 17/03/2020 14:39 (GMT+7)

Diễn biến sức khỏe của 2 bệnh nhân Covid-19 nặng ở Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Bệnh nhân Covid-19 người Việt 64 tuổi đã tỉnh, dừng an thần, bệnh nhân người Anh 69 tuổi tăng suy hô hấp so với hôm qua, cả hai đều trong diện chăm sóc đặc biệt.

Diễn biến sức khỏe của 2 bệnh nhân Covid-19 nặng ở Hà Nội - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng 17/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, GS.TS Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực và các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (Bệnh viện Bạch Mai) và các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã tiếp tục hội chẩn về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng.

Hiện bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần. Bệnh nhân này là L.T.H., bác của bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân số 17 và là ca bệnh đầu tiên ở Hà Nội). Đây là một trong 3 ca lây từ bệnh nhân thứ 17.

Trước đó, từ cuối giờ chiều ngày 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi), là du khách đi cùng chuyến bay VN54 với bệnh nhân thứ 17. Bệnh nhân có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Hiện bệnh nhân này vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, hiện đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO.

Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Tính đến ngày 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó 16 người đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế gồm 27 người Việt Nam, 18 người nước ngoài. Đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Hiện có bốn bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một, gồm "bệnh nhân 18" từ Hàn Quốc về điều trị tại Ninh Bình, hai người nước ngoài ở Bệnh viện Đà Nẵng, một người Anh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến sức khỏe của 2 bệnh nhân Covid-19 nặng ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.