Thứ năm, 25/04/2024 19:14 (GMT+7)
Thứ năm, 23/01/2020 09:15 (GMT+7)

Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: WHO họp khẩn cấp

Theo dõi KTMT trên

WHO thông báo sẽ đưa ra quyết định về việc liệu có đưa ra tuyên bố đại dịch toàn cầu trước dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra hay không.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo sẽ đưa ra quyết định trong ngày hôm nay về việc liệu có đưa ra tuyên bố đại dịch toàn cầu trước dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra trong và ngoài Trung Quốc hay không.

Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: WHO họp khẩn cấp - Ảnh 1
Ảnh: AP.

Phát biểu sau cuộc họp khẩn kéo dài một ngày của nhóm các chuyên gia quốc tế tại Genève, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Hôm nay có một cuộc thảo luận trong cuộc họp ủy ban, nhưng để đưa ra quyết định, chúng tôi cần thêm thông tin. Vì lý do đó, tôi đã quyết định yêu cầu ủy ban khẩn tiếp tục họp vào ngày mai để thảo luận. Đây là vấn đề được cả thế giới quan tâm chính vì vậy quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi chúng tôi đánh giá tất cả các bằng chứng”.

Cuối năm ngoái, virus mới xuất hiện tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Các điều tra lúc đó cho thấy virus xuất hiện chủ yếu ở 1 chợ đầu mối về động vật. Sau đó, virus gây ra bệnh viêm phổi lạ này đã tăng nhanh trong những ngày qua, mới đây nhất Mỹ cũng xác định có trường hợp nhiễm.

Hiện giới chuyên gia quốc tế đang lo ngại về nguy cơ bùng phát của dịch bệnh, tương tự như đại dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) khiến gần 650 người tử vong hồi năm 2002-2003.

Vũ Anh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: WHO họp khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.