Thứ năm, 25/04/2024 11:00 (GMT+7)
Thứ tư, 01/04/2020 08:53 (GMT+7)

Đề xuất miễn, giảm tiền điện cho các cơ sở khám, chữa Covid-19 và các khu cách ly

Theo dõi KTMT trên

Cùng chung tay với các cơ quan, tổ chức trong cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có đề xuất miễn 100% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh này. Ngoài ra, nhiều cơ sở khác cũng được giảm tiền điện tới 50%.

Theo Báo Chính phủ thì vừa qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành nghị quyết về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ - kế hoạch năm 2020 của Tập đoàn.

Một trong những nội dung chủ yếu của Nghị quyết là EVN sẽ bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực cách ly tập trung của Nhà nước, các bệnh viện nói chung và các bệnh viện thực hiện nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Đơn vị này cũng triển khai nghiên cứu, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét miễn/giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Đề xuất miễn, giảm tiền điện cho các cơ sở khám, chữa Covid-19 và các khu cách ly - Ảnh 1
EVN đề xuất miễn 100% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cho biết, đối với các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus Corona, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, EVN đề xuất sẽ được miễn 100% tiền điện.

Ngoài ra, đối với một số cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở cũng được EVN đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm Covid-19 thì trên cả nước còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm. Thời gian qua, các cơ sở này đều được các đơn vị điện lực cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; hầu hết được ưu tiên bố trí cấp điện từ ít nhất 2 nguồn điện, có dự phòng trong các tình huống phát sinh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thủ tướng, EVN cũng đã triển khai tốt các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các website và app chăm sóc khách hàng ngành Điện… Qua đó, thiết thực giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19; thiết thực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất miễn, giảm tiền điện cho các cơ sở khám, chữa Covid-19 và các khu cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.