Thứ sáu, 26/04/2024 22:53 (GMT+7)
Thứ ba, 07/09/2021 14:30 (GMT+7)

Đất nền sổ đỏ vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường BĐS

Theo dõi KTMT trên

Bất chấp sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, dòng tiền đổ vào bất động sản (BĐS) vẫn tăng mạnh trong thời gian qua. Đặc biệt, đất nền là phân khúc được dự báo sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường vào những tháng cuối năm.

Trong quý 2/2021 có 29.949 giao dịch bất động sản thành công. Riêng tại tại Hà Nội có 1.094 giao dịch thành công, tại TP.HCM có 3.002 giao dịch thành công (theo số liệu từ Bộ Xây dựng).

Tổng lượng giao dịch bất động sản thành công bình quân tăng 18% so với quý trước và đạt khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020.

Đất nền sổ đỏ vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường BĐS - Ảnh 1
Dòng tiền đổ vào bất động sản tăng mạnh trong thời gian qua. (Ảnh minh họa)

Bất chấp những tác động tiêu cực nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, mức độ quan tâm tới BĐS đang tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, đạt 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, sau đợt dịch lần đầu, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau lần 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%.

Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, tổng tiền vào thị trường BĐS tăng mạnh thời gian qua. Một lượng lớn tiền từ các lĩnh vực, thị trường khác như chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu khác đổ mạnh vào thị trường BĐS tìm cơ hội sinh lời. Điều này cho thấy, BĐS vẫn là một kênh đầu tư, một nơi trú ẩn có sức hút với dòng tiền.

Có thể thấy, BĐS vẫn là nơi trú ẩn tài sản an toàn và còn nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, nhiều chuyên gia BĐS thừa nhận đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh thị trường hiện nay, bởi quan niệm “tấc đất, tấc vàng” đã bám rễ trong tâm trí người Việt. 

Theo dự báo của ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, đất nền ven đô, nhất là đất có sổ đỏ, đất nền đầy đủ pháp lý vẫn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” của thị trường BĐS trong năm 2021.

“Ở thời điểm hiện tại, 2 phân khúc đáng để đầu tư nhất chính là căn hộ chung cư bình dân và đất nền ven đô, đất nền có sổ đỏ. Tuy nhiên, trong năm 2021, nguồn cung căn hộ bình dân vẫn sẽ duy trì trạng thái khan hiếm. Do đó, đất nền ven đô, nhất là các mảnh đất có “sổ đỏ” sẽ hút dòng vốn rất mạnh trong năm mới”, ông Đính cho biết thêm.

Đất nền sổ đỏ vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường BĐS - Ảnh 2
Đất nền là phân khúc BĐS được nhiều nhà đầu tư "săn lùng" trong thời gian qua. (Ảnh minh họa)

Trước đó, trao đổi với Báo TN&MT, bà Trang Bùi – Giám đốc Cấp cao Thị trường JLL Việt Nam cho rằng: “Một phân khúc BĐS được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng và ưa chuộng trong năm nay có thể kể đến đất nền. Dù không còn đa dạng sự lựa chọn như trước đây nhưng loại hình này vẫn được nhà đầu tư “săn lùng” để sở hữu”.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển DKRA nhận định, đất nền vẫn là phân khúc được nhà đầu tư ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Phân khúc này dự báo sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư bất động sản. Nhiều chủ đầu tư cũng đưa ra các chính sách ưu đãi hợp lý, kích cầu, đem đến những cơ hội lớn cho khách hàng.

Tuy nhiên, trước thực trạng sốt đất ảo hay thổi giá tại một số nơi, các chuyên gia BĐS khuyến cáo nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng các dự án đất nền trước khi đầu tư để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đất nền sổ đỏ vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường BĐS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới