• Thứ bảy 22/02/2020 10:15
  • Hotline: 0818.122.122 / 0889.766.766
Đọc báo giấy Kinh tế môi trường

Đại sứ quán Hàn Quốc chung tay giải cứu hoa quả tươi Việt Nam bị "ế ẩm" do dịch Covid-19

Các cơ quan của Hàn Quốc tại Việt Nam và doanh nghiệp sẽ mở chiến dịch 'Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam', nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng từ dịch covid-19.
Bộ Công thương họp gấp cùng doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hàng Việt Nam thông quan chậm do Trung Quốc thiếu nhân lực Tháng 1/2020: Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản giảm 15,7%
dai su quan han quoc chung tay giai cuu hoa qua tuoi viet nam bi e am do dich covid 19
Nông dân Việt Nam gặp khó khăn khi không xuất khẩu được hoa quả sang Trung Quốc do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Ngày 11/2, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm triển khai các giải pháp chung sức giúp đỡ nông dân Việt Nam trước những thiệt hại từ dịch bệnh covid-19, khiến việc xuất khẩu nông sản gặp khó khăn.

Hội người Hàn tại Việt Nam, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM), cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ mở chiến dịch "Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam", đồng thời sẽ đẩy mạnh việc thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam để sử dụng làm quà tặng nhân viên trong các sự kiện.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sở hữu các nhà máy tập trung nhiều lao động như Tập đoàn Điện tử Samsung, POSCO…dự kiến sẽ thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam với số lượng lớn để sử dụng trong các bữa ăn và tặng cho nhân viên, đẩy mạnh các chiến dịch giúp đỡ nông dân Việt Nam. Cùng với đó, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Tập đoàn KEPCO, Công ty Công nghiệp nặng Doosan tại Thanh Hóa) hay Dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây (Công ty Xây dựng Daewoo tại Hà Nội) dự kiến sẽ mua và sử dụng hoa quả Việt Nam trong các bữa ăn của công nhân tại công trường xây dựng.

Các doanh nghiệp phân phối nông thủy sản của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cùng tham gia trong hoạt động hỗ trợ này. Đặc biệt, trong tháng 3, K-Market sẽ hỗ trợ bằng việc tổ chức sự kiện tiêu thụ hoa quả Việt Nam, giúp tiếp thị các mặt hàng hoa quả Việt Nam với giá thành thấp tới tay người tiêu dùng.

Với chiến dịch giải cứu hoa quả Việt được phát động và triển khai trọng cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan của Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: "Người bạn giúp đỡ ta lúc khó khăn mới là người bạn đích thực" và khẳng định rằng đây là một cơ hội tốt để người dân hai nước có thể xích lại gần nhau hơn nữa. 

Theo Nhật My/ Tin Nhanh Online
Xem phiên bản mobile