Thứ sáu, 29/03/2024 12:34 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/02/2020 11:28 (GMT+7)

Đại sứ quán Hàn Quốc chung tay giải cứu hoa quả tươi Việt Nam bị "ế ẩm" do dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Các cơ quan của Hàn Quốc tại Việt Nam và doanh nghiệp sẽ mở chiến dịch 'Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam', nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng từ dịch covid-19.

Đại sứ quán Hàn Quốc chung tay giải cứu hoa quả tươi Việt Nam bị "ế ẩm" do dịch Covid-19 - Ảnh 1
Nông dân Việt Nam gặp khó khăn khi không xuất khẩu được hoa quả sang Trung Quốc do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Ngày 11/2, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm triển khai các giải pháp chung sức giúp đỡ nông dân Việt Nam trước những thiệt hại từ dịch bệnh covid-19, khiến việc xuất khẩu nông sản gặp khó khăn.

Hội người Hàn tại Việt Nam, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM), cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ mở chiến dịch "Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam", đồng thời sẽ đẩy mạnh việc thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam để sử dụng làm quà tặng nhân viên trong các sự kiện.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sở hữu các nhà máy tập trung nhiều lao động như Tập đoàn Điện tử Samsung, POSCO…dự kiến sẽ thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam với số lượng lớn để sử dụng trong các bữa ăn và tặng cho nhân viên, đẩy mạnh các chiến dịch giúp đỡ nông dân Việt Nam. Cùng với đó, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Tập đoàn KEPCO, Công ty Công nghiệp nặng Doosan tại Thanh Hóa) hay Dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây (Công ty Xây dựng Daewoo tại Hà Nội) dự kiến sẽ mua và sử dụng hoa quả Việt Nam trong các bữa ăn của công nhân tại công trường xây dựng.

Các doanh nghiệp phân phối nông thủy sản của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cùng tham gia trong hoạt động hỗ trợ này. Đặc biệt, trong tháng 3, K-Market sẽ hỗ trợ bằng việc tổ chức sự kiện tiêu thụ hoa quả Việt Nam, giúp tiếp thị các mặt hàng hoa quả Việt Nam với giá thành thấp tới tay người tiêu dùng.

Với chiến dịch giải cứu hoa quả Việt được phát động và triển khai trọng cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan của Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: "Người bạn giúp đỡ ta lúc khó khăn mới là người bạn đích thực" và khẳng định rằng đây là một cơ hội tốt để người dân hai nước có thể xích lại gần nhau hơn nữa.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ quán Hàn Quốc chung tay giải cứu hoa quả tươi Việt Nam bị "ế ẩm" do dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.