Đại học Thương Mại công bố điểm chuẩn năm 2022, thấp nhất 25,8 điểm
Trường Đại học Thương mại vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2022.Theo đó, ngành Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27 điểm.
Chiều nay (15/9), Trường Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn năm 2022 theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong 22 ngành và chuyên ngành mà trường đào tạo, tất cả đều lấy điểm chuẩn từ 25,8 trở lên. Nếu không có điểm cộng, thí sinh phải đạt trung bình 8,6 điểm mỗi môn mới có thể trúng tuyển.
Theo đó, ngành Marketing (Marketing thương mại), Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử (Quản trị thương mại điện tử) có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27 điểm.
Năm 2021, ngành Marketing (Marketing thương mại) có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27,45 điểm. Như vậy, điểm chuẩn ngành "hot" này năm nay giảm 0,45 điểm so với năm ngoái.
Điểm chuẩn thấp nhất là 25,8 gồm các ngành: Kế toán (Kế toán công), Tài chính - Ngân hàng (Tài chính công), Luật Kinh tế, Quản trị kinh doanh (Tiếng Pháp thương mại), Luật Kinh tế (Luật Thương mại quốc tế).
Năm nay, Đại học Thương mại tuyển 4.150 chỉ tiêu theo bảy phương thức. Ngoài xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ, căn cứ điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét học bạ, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực, xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế, giải học sinh giỏi với điểm thi hoặc điểm học bạ.
Được biết, học phí năm học 2022-2023 đối với sinh viên chính quy tuyển sinh năm 2022, đối với chương trình đào tạo chuẩn là từ 23 đến 25 triệu đồng/năm học theo từng ngành/chuyên ngành đào tạo.
Học phí các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình tích hợp là từ 31,25 đến 33,495 triệu đồng/năm học theo từng ngành/chuyên ngành đào tạo. Học phí các chương trình định hướng nghề nghiệp là 23 triệu đồng/năm học.
Theo đó, mức tăng học phí từng năm so với năm trước liền kề không quá 10% và không quá trần học phí theo Nghị định 81 của Chính phủ.
Lan Anh