Thứ sáu, 03/05/2024 00:47 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/12/2023 09:34 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nghiên cứu thành lập khu phi thuế quan nối cảng biển, sân bay

Theo dõi KTMT trên

TP.Đà Nẵng nghiên cứu bố trí khu phi thuế quan nằm trên các tuyến giao thông liên khu vực kết nối khu logistics, cảng biển, sân bay.

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vị trí nghiên cứu bố trí khu phi thuế quan dựa trên định hướng đất hỗn hợp của đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được đưa vào Quy hoạch TP.Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, nghiên cứu bố trí khu phi thuế quan nằm trên các tuyến giao thông liên khu vực kết nối khu logistics, cảng biển, sân bay.

Đà Nẵng: Nghiên cứu thành lập khu phi thuế quan nối cảng biển, sân bay - Ảnh 1
Đà Nẵng nghiên cứu thành lập khu phi thuế quan rộng hơn 132 ha kết nối cảng biển, sân bay.

Cụ thể: Tuyến Hoàng Văn Thái - Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Cảng Liên Chiểu; Hoàng Văn Thái - Nhà ga; Hoàng Văn Thái - Vành đai Tây 2 - Lê Đại Hành - Ga hàng không; Tuyến phía Nam của vị trí 3 (28,3 ha) kết nối với trung tâm logistics trong phân khu đô thị sườn đồi; Tuyến LRT trên đường Hoàng Văn Thái.

Theo UBND TP.Đà Nẵng vị trí các điểm bố trí đất cho việc phát triển khu phi thuế quan là các vị trí có đường bao 4 mặt đảm bảo cho yêu cầu là các khu vực hình thành hàng rào cứng và tách biệt với các khu dân cư.

Do tính chất nằm tại nút giao của đường Hoàng Văn Thái và tuyến liên khu vực nên được phân bố làm 3 vị trí liền kề với tổng diện tích khoảng hơn 132 ha.

Trong đó, có hơn 86 ha là đất thương mại dịch vụ thuần, còn lại là đất bãi đậu xe, giao thông nội bộ quy định các nút đấu nối, cây xanh... 3 vị trí liền kề sẽ được thiết kế thông nhau bởi các đường ngầm dưới lòng đất hoặc cầu vượt... để đảm bảo việc xây dựng hàng rào cứng của khu phi thuế quan.

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, với xu hướng phát triển các mô hình khu thương mại tự do, khu phi thuế quan trên thế giới và các địa phương trong cả nước hiện nay. Việc thành lập Khu phi thuế quan về thương mại dịch vụ tại TP.Đà Nẵng cần gắn với một số cơ chế, chính sách đặc thù để tạo động lực, đột phá cho thành phố.

Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nghiên cứu thành lập khu phi thuế quan nối cảng biển, sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.