Thứ sáu, 03/05/2024 07:21 (GMT+7)
Thứ hai, 13/11/2023 10:56 (GMT+7)

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học – tập trung ứng phó với mưa lũ

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, dự báo mưa lớn lên đến 600mm TP.Đà Nẵng quyết định cho học sinh nghỉ học, lên phương án phòng chống một số kịch bản thiên tai trên địa bàn.

Tối 12 / 11, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã phát đi thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học ngày 13/11. Thông báo này được các giáo viên chủ nhiệm gửi đến phụ huynh trong khoảng từ 22 đến 23 giờ cùng ngày.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn Trung Trung Bộ, trong đêm 12 và ngày 13/11, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học – tập trung ứng phó với mưa lũ - Ảnh 1
Đà Nẵng đã phát đi thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học ngày 13/11.

Theo dự báo, từ ngày 13 đến 17/11 tại TP Đà Nẵng khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng. Mưa lớn có khả năng gây ngập diện rộng khu vực thấp trũng và nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn. Từ ngày 13 đến 18/11, trên các sông thuộc TP.Đà Nẵng có khả năng xảy ra một đợt lũ.

Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng ban hành văn bản, tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất trước nguy cơ xảy ra đợt mưa lớn diện rộng từ ngày 13 đến 17/11.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện lập phương án, phối hợp để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả với một số kịch bản thiên tai tại địa bàn.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học – tập trung ứng phó với mưa lũ - Ảnh 2
Đà Nẵng yêu cầu triển khai các phương án phòng chống thiên tai có hiệu quả trên địa bàn.

Các quận, huyện cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ các diễn biến của mưa, lũ, ngập lụt và sẵn sàng triển khai phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho người dân, đặc biệt tại các khu dân cư trũng thấp, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét,...

Chủ động tổ chức nạo vét, khơi thông tuyến, cống thoát nước thuộc phạm vi quản lý để hạn chế tình trạng ngập cục bộ. Đồng thời, cử lực lượng canh gác, chốt chặn tại các tuyến đường, khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn và sẵn sàng triển khai các phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các phường, xã cần sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị theo phương châm "4 tại chỗ".

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động kê tài sản, khơi thông, không làm cản trở dòng chảy, tiêu thoát nước tại các kênh mương và cửa thu nước trước nhà để nâng cao hiệu quả phát nước.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, từ ngày 13 đến 17/11, Đà Nẵng có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa trung bình 250-450mm, có nơi trên 600mm. Đợt mưa lớn kéo dài có nguy cơ gây ngập diện rộng khu vực thấp trũng và nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn Đà Nẵng.

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học – tập trung ứng phó với mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.