Thứ sáu, 19/04/2024 23:17 (GMT+7)
Thứ tư, 24/04/2019 11:39 (GMT+7)

Đà Nẵng chỉ đạo công an điều tra đối tượng tạo “sốt đất ảo”

Theo dõi KTMT trên

UBND TP. Đà Nẵng vừa chỉ đạo các sở ngành liên quan có kế hoạch chấn trình tình trạng cá nhân, tổ chức có hành vi tung tin, bịa đặt nhằm tạo “sốt” giá đất để trục lợi, gây bất ổn trên địa bàn.

Đà Nẵng chỉ đạo công an điều tra đối tượng tạo “sốt đất ảo” - Ảnh 1

Các đối tượng, cò đất liên tục tung chiêu để đẩy giá đất Đà Nẵng lên cao, tạo cơn sốt ảo

Chỉ đạo “nóng” nhất là UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin sai sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai. Công an phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, báo chí đã phản ánh tình trạng “sốt” đất nền ở Đà Nẵng và Quảng Nam với giá đất tăng “chóng mặt”. Các cò đất, người mua tụ tập rất đông tại các quán cà phê vỉa bè trao đổi giá đất, các văn phòng công chứng, đăng kí đất đai bỗng dưng có nhiều người đến giao dịch… khiến người dân xôn xao.

Trên các trang mạng xã hội về mua bán nhà đất ở Đà Nẵng, hàng loạt các thông tin, hình ảnh dự án và giá hấp dẫn… được tung ra nhằm mời chào, kêu gọi đầu tư. Các động thái nêu trên đã tạo hiệu ứng lan toả “sốt đất Đà Nẵng”, giúp cho các đối tượng đẩy giá đất lên cao, bán hàng, gây bất ổn trên địa bàn.

Ngày 6/3, trên trang Facebook “Hội Mua Bán Nhà Và Đất Tại Đà Nẵng” xuất hiện dòng thông tin: “TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới mang tên Hiếu Đức, sẽ được thành lập vào cuối năm nay bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến”. Kèm theo đó là dòng giới thiệu 100 lô đất nông thôn có sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3-1,8 tỷ đồng…

Thậm chí, hồi tháng 11/2018 các đối tượng còn làm giả văn bản của lãnh đạo TP Đà Nẵng về dự án khu đô thị Hoà Xuân để dụ người dân lao vào mua đất.

Đà Nẵng chỉ đạo công an điều tra đối tượng tạo “sốt đất ảo” - Ảnh 2
Văn bản giả mạo văn bản Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký.

Trước tình trạng “cơn sốt” đất nền lan rộng, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phải ban hành văn bản để cảnh báo người dân về tình trạng này. Trên thực tế, hiện vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Do đó, UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng các đối tượng dùng nhiều chiêu trò, bịa đặt thông tin để tạo “sốt” đất ảo. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

Thành phố đã giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước, các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chỉ đạo công an điều tra đối tượng tạo “sốt đất ảo”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới